Đảo Mắt rồng tại Quảng Ninh: Bí ẩn giữa đại dương xanh

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhắc đến Quảng Ninh, chắc hẳn những cái tên như vịnh Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn... đã trở nên quen thuộc với nhiều du khách. Nhưng có lẽ ít ai biết đến đảo Mắt Rồng - một hòn đảo còn rất hoang sơ với vẻ đẹp mê đắm lòng người...
Đảo Mắt rồng tại Quảng Ninh: Bí ẩn giữa đại dương xanh
Đảo Mắt rồng hoang sơ giữa vịnh Hạ Long. Ảnh: Chúa Chổm

Nói tới vịnh Hạ Long là nói tới một quần thể những hòn đảo kỳ vĩ, thành quả của hàng nghìn năm kiến tạo địa chất. Mỗi hòn đảo ở đây đều được ví như một viên ngọc rồng mà trời đất ban tặng cho con người.

Đến với Hạ Long, du khách không thể bỏ qua những điểm du lịch hấp dẫn như hòn Con Cóc, hòn Gà Chọi, đảo Ti Tốp, đảo Ngọc Vừng, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ và vịnh Bái Tử Long. Tuy nhiên, có một điểm đến hoàn toàn mới vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, ẩn chứa nhiều điều thú vị chưa được khám phá, đó là đảo Mắt rồng.

Đảo Mắt rồng là tên gọi dân gian mà nhiều người dùng để chỉ hòn Bái Đông, một hòn đảo nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, gần vùng biển tiếp giáp với vịnh Lan Hạ. Điều đặc biệt là đảo chưa hề được phát triển du lịch nên vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của mình. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Mắt Rồng được bao bọc bởi hai khối núi đá lớn và bãi cát trắng mịn màng trải dài. Tại đây có bãi tắm cát trắng tự nhiên trải dài 300 - 400 mét và đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng nước hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Đó là lý do vì sao nơi đây được dân cư mạng truyền tai nhau với tên gọi đảo Mắt rồng.

Ảnh: Chúa Chổm

      

Có thể nói, đây là địa chỉ còn khá mới mẻ đối với hầu hết khách du lịch bởi gần như trước giờ chưa hề có bất kì một thông tin nào về hòn đảo này. Đảo Bái Đông (Mắt rồng) có diện tích khoảng 30ha, còn giữ nguyên vẻ hoang sơ. Cảm nhận đầu tiên khi tới đảo là không gian vô cùng yên bình. Từ phía ngoài quan sát, Bái Đông có hình dạng cánh cung, được che chắn bởi 2 dãy núi đá lớn, tạo nên vùng biển đảo phẳng lặng, êm đềm. Hòn đảo có hệ thực vật, hoa cỏ phong phú, xanh mướt, chạy dọc bãi biển và cả trên vách đá dựng dứng. Điểm nhấn chính của đảo Mắt Rồng chính là áng nước nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá và các cánh rừng nguyên sinh rậm rạp. Màu nước trong xanh như ngọc bích của áng nước làm nó nổi bật hơn hẳn so với hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau của vịnh Hạ Long.

Hòn đảo này vô cùng thanh bình... Ảnh: Baoquangninh

Đặt chân xuống Bái Đông, du khách sẽ ngay lập tức bị ấn tượng bởi không khí trong lành và mát dịu của biển trời nơi đảo vắng. Bãi cát Bái Đông thoải, nước xanh ngắt với những con sóng nối nhau vỗ bờ càng làm bật nên vẻ đẹp nên thơ vốn có.

...Với bãi cát trắng ấn tượng. Ảnh: Baoquangninh

      

Áng nước hình tròn như một điểm nhấn giữa lòng núi là điểm thăm quan hấp dẫn đối với những người thích chèo tuyền kayak. Nhưng trước đó, du khách phải men theo hệ thống bậc thang lê‌n đỉn‌h núi rồi mới thả bộ xuống thăm áng được. Hệ sinh thái động, thực vật nguyên sơ, đa dạng ở đây cũng là điều thú vị để du khách chiêm ngưỡng, khám phá.
Trên đảo hiện không có nước ngọt. Do đó, khách du lịch đến đây đều phải tự túc mang đồ ăn, thức uống và dọn dẹp sạch sẽ chất thải mang về. 

Hệ sinh thái trên đảo rất hoang sơ. Ảnh: Dragon Eye Island

Cách di chuyển đến đảo Mắt rồng:

Từ Hà Nội, du khách di chuyển xuống thành phố Hạ Long các đó chừng 160km sau đó lên thuyền đi ra đảo. Đi từ Hà Nội xuống Hạ Long có những phương tiện sau:

 - Xe khách: tuyến đi Hạ Long thường xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Lương Yên với thời gian di chuyển từ 3-4h. Giá vé trung bình khoảng 150k/người/chiều.

      

Trong tương lai đảo Mắt rồng sẽ được khai thác du lịch sinh thái kết hợp với các hoạt động thể thao trên biển.  Ảnh: Dragon Eye Island

 - Xe máy/ô tô: Di chuyển theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hải Dương – Hạ Long với thời gian khoảng 3 tiếng để tới Hạ Long.
 - Tàu hỏa: Du khách có thể đi tàu hỏa du lịch Hạ Long Express khởi hành từ ga Gia Lâm. Tàu khởi hành lúc 7h05 phút sáng, mất khoảng 5 tiếng để đến Hạ Long. Giá vé 5 USD/chiều/khách (đối với khách Việt) và 15 USD/chiều/khách (đối với khách nước ngoài).
 - Thủy phi cơ: Đây là cách nhanh nhất để đến được Hạ Long, du khách chỉ mất 45 phút cho cả chặng bay từ Hà Nội nhưng chi phí bỏ ra khá lớn, khoảng 6 triệu/vé bù lại bạn có cơ hội trải nghiệm cảm giác mới lạ và được chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật