Lợi ích sức khỏe của mật ong với bà bầu

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bà bầu sử dụng mật ong dúng cách sẽ đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.
Lợi ích sức khỏe của mật ong với bà bầu
Ảnh minh họa

Thành phần mật ong giàu các loại vitamin B, vitamin C, các khoáng chất quan trọng (sắt, magie, selen, kẽm, phốt pho, ka li...). Mật ong còn chứa cả hai loại đường fructose và glucose. Lợi thế này giúp ích cho sức khỏe của bà bầu khi uống hàng ngày.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa của mật ong giúp tăng khả năng miễn dịch c‌ơ th‌ể. Mật ong cũng giúp nhanh lành vết thương hở, trị các chứng ợ nóng bằng cách trung hòa axit dạ dày.

Làm giảm chứng mất ngủ

Vị ngọt thanh của mật ong cũng giúp khắc phục chứng mất ngủ. Uống sữa thêm một thìa mật ong trước khi đi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Làm giảm cảm lạnh và ho

Đặc tính kháng khuẩn của mật ong ức chế hoạt động của virus trong c‌ơ th‌ể, giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Mật ong là phương thuốc tự nhiên trị ho hiệu quả. Tuy nhiên trên thực tế, không có bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng trị ho của mật ong.

Cải thiện sức khỏe da đầu

Tác dụng của mật ong với bà bầu không chỉ dừng lại ở tác dụng “bổ trong” mà còn “tốt ngoài”. Nếu đang bị cảm giác ngứa da đầu và gàu làm phiền, hãy đun một ít mật ong với nước ấm và thoa lên da đầu để giảm nhẹ các tình trạng tóc như vậy.

Giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa từ lâu đã được ca ngợi là một vũ khí bí mật để chống lại các gốc tự do. Khi phụ nữ mang thai, chất chống oxy hóa rất cần thiết bởi không chỉ cung cấp thêm lá chắn cho mẹ bầu tránh khỏi tác động xấu nhất của các gốc tự do mà còn bảo vệ sức khỏe bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch.

Tăng mức năng lượng

Khi mang thai, sẽ có những lúc bạn cảm thấy kiệt sức mà không có lý do. Một số chuyên gia cho rằng việc em bé đang dần lớn lên trong bụng khiến mẹ bầu tiêu tốn nhiều năng lượng để phục vụ cho nhu cầu phát triển của bé và nội tiết tố thay đổi có thể khiến phụ nữ mang thai dễ dàng mệt mỏi. Mật ong rất giàu calo lành mạnh và sẽ trở thành chất tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Những điều cần nhớ khi mẹ bầu ăn mật ong

Một số lưu ý dành cho phụ nữ mang thai những lúc sử dụng mật ong để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất:

Ưu tiên sản phẩm mật ong tiệt trùng

Mật ong hữu cơ là một ý gợi ý tốt vì sản phẩm không phải trải qua quá nhiều quá trình chế biến

Tránh thêm mật ong vào đồ uống nóng bởi nhiệt độ cao sẽ loại bỏ các enzyme có lợi.

Không bao giờ thêm mật ong vào thực phẩm giàu vitamin C và vitamin D vì các khoáng chất có trong mật ong sẽ phá hủy lợi ích của các vitamin này.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật