Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng – Điểm check in mới lạ ở Huế

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người ta thường biết đến Huế với Đại Nội, Lăng Tẩm, chùa chiền hay những cảnh đẹp nên thơ hữu tình khác. Nhưng hiếm ai biết được rằng, tại Huế cũng có một địa điểm vô cùng độc đáo đang làm mưa làm gió với giới trẻ và những người yêu nghệ thuật trong thời gian gần đây đó chính là Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng.
Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng – Điểm check in mới lạ ở Huế
Ảnh minh họa

Không gian nghệ thuật giữa núi rừng

TRẦN THỊ ĐAN THANH

Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng là bảo tàng tư nhân đầu tiên ở Huế nổi tiếng với kiểu kiến trúc nghệ thuật độc đáo, được xây dựng dựa trên ước mơ và tâm huyết của cố họa sĩ Lê Bá Đảng. Để có được một nơi thỏa những ước nguyện về nghệ thuật trên mảnh đất quê hương của họa sĩ “Tôi cần một không gian với chiều kích thật để đưa nghệ thuật của mình về đặt giữa quê nhà.”

LEBADANG_MEMORY_SPACE

MYHANG.16

Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng có diện tích hơn 16.000m2, tọa lạc trong một không gian hữu tình của đồi núi ở thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đây là một vị trí khá nổi bật với không gian vừa xanh mát vừa xa trung tâm thành phố không chịu tác động của đô thị hay khói bụi ồn ào, lại có vị trí theo phong thủy là lấy núi Kim Sơn làm tiền án, lấy đồi Thiên An làm hậu chẩm có cơ hội và thích hợp để phát triển trên đất Thừa Thiên Huế.

Không gian nghệ thuật đương đại đầy sáng tạo

MURILO_ANDES

Với lối kiến trúc độc đáo, trong không gian rộng lớn của Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng là sự tổng hợp của các khu chức năng. Khu nhà tôn vinh nghệ thuật Lê Bá Đảng nơi trưng bày những sản phẩm hội họa, điêu khắc của người nghệ sĩ Đông – Tây kết hợp.

LEBADANG MEMORY SPACE

Khu “vườn địa đàng” trên mái của ngôi bảo tàng, nơi thu hút nhiều người nhất bởi vẻ đẹp khá lạ và độc đáo, tại đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên hữu tình ở đây từ trên xuống, để thấy được sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và bàn tay tôn tạo của con người. Ngoài ra còn có khu trưng bày nghệ thuật ánh sáng Lê Bá Đảng, khu dành cho khách nghỉ ngơi, khu ẩm thực, hàng lưu niệm,… tất cả đều mang đến một trải nghiệm vô cùng thú vị cho những người tham quan.

Địa điểm check in thú vị và mới lạ

KHÁNH NGỌC

Bởi lối kiến trúc, sự độc đáo trong từng góc cạnh không gian văn hóa nghệ thuật và cảm giác dễ chịu khi đến đây và đặc biệt là nơi check in siêu siêu ảo và nghệ thuật mà bảo tàng là nơi thu hút một lượng lớn du khách tìm đến. Những bức hình vừa đẹp vừa chất, vừa hiện đại lại vừa có chiều sâu là thành quả hài lòng của rất nhiều bạn trẻ khi tìm đến nơi này. Đến với không gian nghệ thuật này bạn nên lựa chọn những trang phục có tone màu nhẹ như: nâu, xám, trắng, vàng nhẹ,… để có được sự hài hòa về màu sắc cân đối và xinh nhất nhé!

MISOA

OYSTERANDSNAIL

Ngoài điểm check in thì nhiều bạn trẻ yêu nghệ thuật, học nghệ thuật cùng tìm đến đây để khai phá các góc cạnh, những chiều sâu để tạo nguồn cảm hứng cho chính bản thân mình, bởi đến đây tâm hồn con người như nhẹ nhàng hơn và muốn hướng đến những điều tốt đẹp nhất. Giá vé vào Bảo tàng nghệ thuật Lê Bá Đảng tùy thuộc vào từng đối tượng khách, người địa phương, người tứ phương và tùy thuộc vào độ tuổi mà có sự giao động từ 115.000 – 269.000 đồng.

NGUYENN.ANHTUAN

“Tôi chưa bao giờ rời bỏ quê hương. Dù trên thực tế tôi sống xa quê nhưng tâm hồn tôi vẫn luôn gắn bó với quê nhà. Và trong lao động nghệ thuật, tất cả những gì tôi làm chỉ là phản ánh tình yêu vô cùng đa dạng đó.” Câu nói của cố họa sĩ Lê Bá Đảng với tình yêu nung nấu đối với quê hương, nay trên mảnh đất Huế đã có một nơi trưng bày những giá trị nghệ thuật của ông cực kì thú vị và độc đáo, vậy còn chần chờ gì nữa mà không đến cảm nhận, trải nghiệm và dành cho mình những bức hình thực tuyệt ở đây nhỉ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật