Chân dung những chú cún tội nghiệp trong “trại mồ côi”

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ánh mắt tội nghiệp như van nài mọi người hãy dang tay đón nhận và cho chúng tình yêu thương...
Chân dung những chú cún tội nghiệp trong “trại mồ côi”
Gương mặt chú cún trong một trung tâm cứu trợ động vật ở Rhode Island (Mỹ).

Ai cũng biết rằng, ở phương Tây thường có trung tâm dành riêng cho những vật nuôi bị bỏ rơi, đi lạc hoặc không nhà cửa (pet shelter). Thế nhưng, bạn có biết số phận của những con vật sau khi bị đưa vào đó sẽ như thế nào không? Hãy cùng chúng tớ tìm hiểu qua bộ ảnh dưới đây.

Bộ ảnh này là tác phẩm của nữ nghệ sĩ người Mỹ, Traer Scott - người đã cống hiến nhiều năm cho hoạt động phúc lợi động vật ở Rhode Island. Trong những ngày nguyện, cô đã ghi lại chân dung của những chú chó từng đến nơi này.

Trước đây chúng cũng từng là thú cưng được chăm sóc, được yêu thương...

Nhưng đến khi bị chủ nhân ruồng bỏ...

... chúng trở thành những kẻ tội nghiệp đi lang thang, bị bỏ đói và bị mọi người ghẻ lạnh.

Hầu hết “cư dân” ở pet shelter là chó và mèo. Một shelter sẽ cung cấp cho con vật môi trường chăm sóc an toàn đến khi nó được được nhận nuôi bởi người chủ mới. Nhiều trung tâm còn cử người đến tận nơi kiểm tra điều kiện của người chủ trước khi cho phép họ nhận con vật về nuôi.

Chú chó có tên Rosie Chi này đã may mắn được chọn để đến sống ở một ngôi nhà mới...

... số còn lại không được nhận nuôi.

Mỗi ngày, ở các thành phố, có từ vài chục đến vài trăm chú chó được đưa vào “trại mồ côi”, song không phải tất cả số đó đều may mắn thoát khỏi nơi đây. Không gian trong shelter là có hạn và không phải trung tâm nào cũng có đủ thức ăn để nuôi sống tất cả những con vật mà họ tìm thấy mỗi ngày. Vì thế, sau khoảng 1-2 tuần, những con vật không được chọn, bị bệnh nặng hoặc quá già sẽ được giải thoát bằng cách “trợ tử” - một mũi tiêm và một cái chết không đau đớn.

Đây chính là kết cục của những chú chó, chú mèo không may.

Đối với nhiều chú chó, những bức ảnh này chính là bằng chứng cuối cùng cho sự tồn tại ngắn ngủi của chúng trên thế giới này.

Traer Scott, một nhân viên của trung tâm dành cho thú vật bị bỏ rơi tâm sự: “Mỗi ngày chúng tôi đều đấu tranh không ngừng để cứu lấy những chú chó không may mắn và tìm cho chúng một mái nhà. Thế nhưng, mỗi tuần trôi qua lại có bao sinh linh tội nghiệp phải ra đi vì bệnh tật và vì người ta không còn cần đến chúng nữa... Bởi thế, tôi luôn phải tự an ủi chính mình, rằng chúng đã được nhận nuôi bởi Chúa và ở nơi đó chúng sẽ có một mái ấm bình yên”.

Chú chó đáng thương này vẫn đang chờ đợi một phép màu mà có thể sẽ không bao giờ đến.

Những ánh mắt tội nghiệp như van nài mọi người hãy dang tay đón nhận chúng, cho chúng tình yêu thương.

Sau hàng ngàn năm được thuần hóa, loài chó đã quen với cuộc sống ở cạnh con người và giờ đây chúng hoàn toàn dựa vào con người để sống...

Những “người bạn bốn chân” đã cùng ta vui đùa thân thiết, giúp ta trông coi nhà cửa, bảo vệ chúng ta...

Vậy mà nhiều khi con người đã sử dụng để rồi vứt bỏ những sinh vật đã trung thành với chúng ta hàng thế kỷ.

Khi con người bỏ rơi chúng cũng chính là lúc họ tước đi của chúng cái quyền được sống rất đỗi thiêng liêng.

Nhưng chúng ta có hay rằng, chỉ có con người mới nhẫn tâm bỏ rơi chúng, còn loài vật trung thành ấy sẽ không bao giờ làm điều ngược lại hay không?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật