Tác hại khó lường khi uống trà lúc đói

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người chọn cách uống trà ngay sau khi tỉnh dậy mà không lường hết tác hại của chúng.
Tác hại khó lường khi uống trà lúc đói
Ảnh minh họa

Tác hại khi uống nước trà khi đói bụng

Trà, đặc biệt là trà xanh, là một trong những nguồn flavonoid có thể làm giảm viêm và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số nghiên cứu cho thấy, uống trà để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Tuy nhiên, việc uống vào buổi sáng lúc chưa ăn uống gì sẽ gây một số vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, uống những đồ uống chứa caffein như cà phê hoặc trà khi bụng đói có thể gây ra axit dạ dày và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, the The Healthsite.

Ngoài ra, trà là chất lợi tiểu trong tự nhiên, chúng loại bỏ nước khỏi c‌ơ th‌ể. Do c‌ơ th‌ể chúng ta đã bị mất nước sau nhiều giờ ngủ, và nếu chúng ta uống trà thì có thể là‌ּm tìn‌ּh trạng mất nước nhiều hơn. Hơn nữa, nếu uống trà buổi sáng khi bụng đói có thể gây ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Bên cạnh đó, khi bạn uống trà vào buổi sáng nhưng chưa ăn gì, vi khuẩn trong miệng sẽ phân hủy đường. Điều này sẽ làm tăng nồng độ axit trong miệng, và gây ra sự ăn mòn men răng của chúng ta. Vi khuẩn tích tụ quá mức thậm chí có thể gây viêm nướu.

Thời điểm nên uống trà

Vào buổi sáng sau ăn

Nhiều người chọn uống một tách trà xanh đầu tiên vào buổi sáng để tăng sự tập trung và tỉnh táo. Đặc tính này của thức uống là do sự hiện diện của caffeine, một chất kíc‌h thí‌ch được thể hiện để tăng cường sự chú ý và tỉnh táo.

Tuy nhiên, không giống như cà phê và các loại đồ uống chứa caffein khác, trà xanh cũng chứa L-theanine , một loại axit amin có tác dụng làm dịu tinh thần.

L-theanine và caffeine phối hợp với nhau để cải thiện chức năng và tâm trạng của não - mà không gây ra tác dụng phụ tiêu cực do việc tiêu thụ caffeine.

Vì lý do này, thưởng thức trà xanh đầu tiên vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới của bạn.

Lúc tập thể dục

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh đặc biệt có lợi ngay trước khi tập luyện.

Một nghiên cứu trên 12 người đàn ông đã phát hiện ra rằng tiêu thụtrà xanh trước khi tập thể dục giúp đốt cháy chất béo tăng 17% so với giả dược.

Một nghiên cứu khác ở 13 phụ nữ cho thấy uống 3 tách trà xanh vào ngày trước khi tập thể dục và một tách 2 giờ trước khi tập giúp tăng đốt cháy chất béo trong khi tập thể dục.

Hơn thế nữa, trà có thể tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện cường độ cao, vì một nghiên cứu ở 20 người cho thấy rằng bổ sung 500 mg chiết xuất trà xanh làm giảm các dấu hiệu tổn thương cơ do tập thể dục.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật