Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Bắc Bộ và Nghệ An, Thanh Hóa

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong 6 giờ qua, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa, một số nơi có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo nhiều nơi ở Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Chính quyền và người dân địa phương cần hết sức cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng, chống thiên tai.
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Bắc Bộ và Nghệ An, Thanh Hóa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lượng mưa đo được tại một số địa điểm như sau: Mường Pồn (Điện Biên): 85,4mm, Bản Cầm (Lào Cai): 82mm, Mỹ Bằng (Tuyên Quang) 81 mm, Bá Thước (Thanh Hóa) 67,2mm…

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, một số nơi có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 100mm, khu vực Thanh Hóa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Dưới đây là bảng thống kê những địa phương dự báo có thể xảy nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ.

 

 

 

 

Người dân vùng ven núi, ven sông, suối, vùng trũng, thấp cần hết sức đề phòng, chủ động báo cho chính quyền địa phương các dấu hiệu thời tiết và địa chất bất thường xung quang nơi ở và trên địa phương mình, đồng thời chủ động có các biện pháp phòng, chống thiên tai, bảo vệ tính mạng về người và tài sản.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật