Loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn khiến người xem bật ra bao câu hỏi

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đồ ăn gắn liền với đời sống con người từng ngày, từng giờ, đem đến nhiều trải nghiệm đa dạng và loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn sau đây sẽ khiến người xem bật ra bao câu hỏi.
Loạt ảnh kỳ lạ về đồ ăn khiến người xem bật ra bao câu hỏi
Ảnh minh họa

Những bức ảnh hài hước này thực sự kéo dài định nghĩa về thực phẩm, nấu ăn và cả khiến các meme trên internet vượt giới hạn.

Nghiêm túc mà nói, chúng ta chưa bao giờ thấy các thành phần đồ ăn được sử dụng trong các loại bối cảnh này trước đây.


Nghệ thuật sắp đặt.

Nghệ sĩ bánh tài năng Jessica Leigh Clark-Bojin, tác giả cuốn sách "Pies Are Awesome", giải thích rằng những thứ trong thế giới mốt thực phẩm dường như đang có xu hướng khá thực dụng. "Với tình trạng lạm phát toàn cầu mà tất cả chúng ta đang phải đối mặt, tôi không chắc chúng ta sẽ sớm rút lui khỏi điều đó bất cứ lúc nào.

Nếu có gì đó, tôi nghĩ chúng ta chỉ đang bắt đầu thấy xu hướng đi lên của các xu hướng như protein côn trùng và cả loại protein khác thịt do chi phí tăng cao và ảnh hưởng đến môi trường của các ngành công nghiệp thịt thương mại. Hãy tìm thịt được nuôi trong phòng thí nghiệm trong một cửa hàng bán thịt gần nơi bạn bạn sớm!", Jessica nói.

Jessica chia sẻ một số xu hướng mà chúng ta có thể sẽ thấy rất sớm: "Bền vững. Địa phương. Tự chế. Vườn đô thị. Thủy canh trong nhà bếp. Chuồng gà ở sân trước. Không có thứ nào trong số này sẽ đi theo cách của Unicorn Frappuccinos và Molecular Gastronomy trong thập kỷ tới. Mặc dù có thể tất cả chúng ta sẽ dễ dàng hơn với bột chua tự chế… ".


Chim Kiwi ăn quả kiwi.


Dê gặm cỏ ảo!

Jessica chia sẻ về những sai lầm mà những người mới bắt đầu vào bếp thường mắc phải, dù là nấu ăn hay làm bánh. Cô ấy giải thích rằng việc giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp có thể giúp tránh được nhiều rắc rối. Ví dụ, làm việc với mọi thứ đúng chỗ trước khi bắt đầu là một sự tăng cường sự tự tin rất lớn. Và nó giúp ngăn ít nhất một số sự hỗn loạn và nghiệp dư khi cảm thấy choáng ngợp và mất kiểm soát.

"Có tất cả các công cụ và nguyên liệu cần thiết trước khi bạn bắt đầu với một công thức nấu ăn đảm bảo rằng bạn không thực hiện được nửa bước với một số hó‌a chấ‌t nhạ‌y cả‌m về thời gian và sau đó phải tiếp tục công việc của mình vì bạn cần phải chạy đến lưu trữ cho một cái gì đó. Và điều này sẽ không cần phải nói, nhưng hãy đọc toàn bộ công thức trước khi bạn bắt đầu với bất kỳ bước nào!", cô khuyên.

Không có gì ngạc nhiên khi chúng ta thấy một số bức ảnh thực phẩm này kỳ lạ. Một số trong số này kỳ lạ đến mức thực tế khiến bất kỳ ai cũng phải nhún vai, bất kể họ đang nhìn vào thời điểm nào. Điều bạn đang xem có phải là nghệ thuật ẩm thực không? Có thể lắm. Nhưng điều quan trọng là không có bất kỳ công thức nào trước khi thực sự nếm thử. Một cái gì đó trông kỳ lạ có thể trở thành món ăn yêu thích tiếp theo của bạn… hoặc không.


Những sự trùng hợp "ối giời ơi".

Giáo sư Nathalie Cooke từ Đại học McGill nói về các món ăn cổ điển có vẻ vô cùng kỳ lạ đối với những người nhìn thấy công thức nấu ăn trong thế kỷ 21. Giáo sư cho rằng các công thức nấu ăn cho bữa tiệc cổ điển từ những năm 1950 là "kết quả của thời trang ẩm thực - nhưng không chỉ là một ’mốt’ thực phẩm".

“Đó là sự kết hợp hương vị cơ bản là thứ tồn tại qua nhiều thập kỷ. Những gì bạn đang mô tả có vẻ rất kỳ lạ đối với chúng ta trong thế kỷ 21, nhưng sự kết hợp hương vị mặn và ngọt (bánh quế cá ngừ, giăm bông và chuối) hoặc ngọt và chua (mayo với chanh) chắc chắn rất quen thuộc.”, bà nói và cho rằng mặc dù bên ngoài trông có vẻ kỳ lạ, nhưng hương vị của chính nó là một thứ gì đó vượt thời gian.


Như trong phim.


Ám ảnh Covid?

“Có những ’mốt’ vào giữa thế kỷ này: hãy nghĩ đến những tập sách dạy nấu ăn trình bày cách trang trí giăm bông của người ta với những lát dứa đóng hộp, phủ lên trên là màu đỏ rực của quả anh đào maraschino chẳng hạn! Và bạn không đề cập đến các công thức tuyệt vời kết hợp kẹo dẻo trong các món ăn chính, công thức nấu ăn là đứa con tinh thần của bộ phận tiếp thị công ty.

Nhưng nếu chúng ta tạo ra một trong những món yêu thích của ngày hôm nay, chẳng hạn như Pad Thai, chúng ta sẽ bắt đầu từ những sự kết hợp hương vị cơ bản giống nhau, thoạt nhìn có vẻ giống như những chiếc đĩa kỳ lạ.”, bà giải thích.

Giáo sư đã chia sẻ một số suy nghĩ của bà về thức ăn của tương lai có thể trông như thế nào: "Có lẽ chúng ta cố gắng ăn thức ăn mà không có chút mùi vị nào dưới dạng thuốc vitamin? Hay uống nó dưới dạng sinh tố? Chúng ta tái tạo vương quốc động vật và khuyến khích trẻ em tiêu thụ nó như gấu dẻo, cá bẻ, trứng khủng long trong bột yến mạch? Chúng ta tiếp tục bị huyền bí bởi phép lạ của bánh mì và sữa?".


Quá may mắn.


Liệu có ăn được không?


Liệu có uống được?

Trong khi đó, những người khác hoàn toàn chấp nhận sự kỳ lạ đến hỗn loạn của thực phẩm như Sébastien Mathys và Jonas Nyffenegger, những người sáng lập trang Instagram về nấu ăn và là những người rất hâm mộ việc thử nghiệm trong nhà bếp. “Chúng tôi thích thử nghiệm trong bếp và thử hương vị mới bất cứ khi nào có cơ hội.”, họ nói.

Sébastien và Jonas thừa nhận rằng một số người hâm mộ họ mất hứng thú khi nhìn thấy một số bức ảnh họ đăng trên trang: "Chúng tôi biết ý của bạn. Điều này cũng xảy ra với chúng tôi... Chúng tôi có các mẹo để trợ giúp, tùy thuộc vào hình ảnh". Họ kêu gọi người dùng internet tiếp tục và chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Họ cũng chia sẻ một trong những câu chuyện thảm họa thực phẩm tồi tệ nhất của mình: “Cậu bé Jonas đã tổ chức một bữa tiệc Surstromming trong một công viên công cộng ở Geneva với một vài người bạn và tôi. Surstromming là một món ăn ngon của Thụy Điển được làm từ cá lên men. Hầu hết bạn bè của chúng tôi thậm chí từ chối thử và tránh xa mùi đó. Thực sự, mùi hương quá mạnh nên tất cả mọi người trong bán kính 50 m quyết định bỏ đi. Thậm chí một nhóm chơi chữ rằng việc nếm thử của chúng tôi quá tệ đối với họ".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật