Rangnick muốn biến cầu thủ MU thành “quái thú pressing”

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mục tiêu của Ralf Rangnick là rất rõ ràng, ông muốn các cầu thủ Man United phải thay đổi phong cách để theo đuổi thứ bóng đá pressing hợp thời.
Rangnick muốn biến cầu thủ MU thành “quái thú pressing”
HLV Rangnick (phải)

Ký hợp đồng với Rangnick làm HLV tạm quyền trong 6 tháng, sau đó là 2 năm trên vai trò cố vấn, nghĩa là MU đã muốn đi theo tầm nhìn của chiến lược gia 63 tuổi này. Phong cách của Rangnick thì rất rõ ràng, được mệnh danh là "Bố già" của gegenpressing nên đương nhiên là Rangnick muốn các học trò mới đi theo hướng này.

Tuy nhiên, Rangnick là một người rất thực tế: "Tôi không thể biến những cầu thủ của mình thành quái thú pressing chỉ trong vòng 2, 3 hay 4 tuần. Bạn phải nhận thức được mình đang có những cầu thủ như thế nào.

Tôi không thể đòi hỏi họ những thứ họ không thể làm ngay lúc này. Tôi phải tiếp nhận họ, chấp nhận họ như bây giờ. Đấy đều là những cầu thủ kinh nghiệm và thông minh để hiểu điều đó".

Nhưng về lâu dài, định hướng của Rangnick không thay đổi: "Đương nhiên thứ bóng đá mà tôi muốn không phải một bản nhạc du dương. Tôi không khác quá xa với Klopp về ý tưởng hay phong cách trong bóng đá. Đấy không phải điều bí mật.

Nhưng điều tương tự cũng xảy ra với Klopp khi ông ấy đến Liverpool vào giữa mùa và chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 hay 9 vào cuối mùa. Liverpool có rất nhiều chấn thương, phần lớn là chấn thương cơ bởi vì các cầu thủ không quen với những bài tập kiểu đó trước đây. Vì thế chúng tôi phải hành động thật khôn ngoan".

Rangnick cũng bày tỏ nguyện vọng được gặp Sir Alex Ferguson: "Tôi rất muốn gặp ông ấy nhưng Sir Alex mới trở về từ New York vào thứ Năm nên đang phải cách ly ở nhà. Nhưng tôi rất muốn gặp ông ấy trong khoảng 2-3 tuần nữa. Darren Fletcher đã nói với tôi rằng cậu ấy sẽ tổ chức một buổi ăn trưa để đôi bên gặp gỡ.

Điều quan trọng là phải trân trọng những giá trị vẫn có trong DNA của đội bóng, đồng thời cũng không quên tiếp nhận những điều mới mẻ của bóng đá hiện đại".

Vào 21h00 tối nay, Rangnick sẽ có trận đầu tiên dẫn dắt MU đón tiếp đối thủ Crystal Palace.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật