Chuyên gia nói gì về sự vắng mặt đáng tiếc của Đỗ Hùng Dũng?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo BLV Vũ Quang Huy, việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới bình phục chấn thương đã được triệu tập vào ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi tại vòng loại World Cup. Vì thế, sự vắng mặt của tuyển thủ này không ảnh hưởng đến kế hoạch chung của toàn đội tại AFF Cup.
Chuyên gia nói gì về sự vắng mặt đáng tiếc của Đỗ Hùng Dũng?
Hùng Dũng lỡ hẹn AFF Cup 2020

Sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của CLB Hà Nội, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào lực lượng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. Tiền vệ này đã hội quân cùng các đồng đội tại Vũng Tàu vào ngày 27/11, đồng thời VFF cũng tiến hành đăng ký Hùng Dũng vào danh sách chính thức của ĐT Việt Nam như quy định của BTC giải.

Tuy nhiên, thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là tới hết ngày 24/11, trong khi trường hợp của Hùng Dũng tới ngày 29/11 mới bổ sung hồ sơ. Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup 2020, nhưng nước chủ nhà không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Nói về sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy cho biết, vắng Hùng Dũng là thiệt thòi với ĐT Việt Nam bởi đây là mẫu cầu thủ đa năng.

"ĐT Việt Nam không có Hùng Dũng thì mất đi 1 tiền vệ con thoi, mẫu cầu thủ thứ yếu đối với ĐT Việt Nam. Hùng Dũng thi đấu đá cặp với ai cũng được, hỗ trợ hàng công và hàng thủ tốt, có thể chơi va đập. Đây là cầu thủ khá "quý hiếm" ở Việt Nam, vì thế việc HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của tiền vệ này là rất đáng tiếc".

Tuy nhiên, theo BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, việc thiếu vắng Hùng Dũng không ảnh hưởng tới kế hoạch chung của toàn đội.

"Tất cả chúng ta đều mong Hùng Dũng sẽ đủ thời gian làm thủ tục có mặt trong trận đấu quan trọng của Việt Nam tại AFF Cup. Tất nhiên là Hùng Dũng mới khỏi chấn thương thì không thể kỳ vọng một điều gì đó đặc biệt. Tuy nhiên, nếu có thêm Hùng Dũng thì chúng ta sẽ thêm lựa chọn và đồng đội yên tâm hơn, cảm thấy tự tin khi có cậu ấy trên sân. Giải đấu cũng là bước đệm cho Hùng Dũng ở những trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup", BLV Vũ Quang Huy cho biết.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 9 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2021 mà không có sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng. Sự vắng mặt của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 là một tổn thất lớn, nhưng Hoàng Đức đã thay thế đàn anh rất tốt.

Trong buổi họp báo hôm qua, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng ta đều biết, Hùng Dũng nghỉ thi đấu khá lâu vì chấn thương. Ban huấn luyện muốn Hùng Dũng trở lại đội tuyển để tìm lại cảm giác và phong độ. Còn nếu nói về đóng góp thì thực sự rất khó”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật