Malaysia, Indonesia khiếp vía Việt Nam thời Park Hang Seo thế nào?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ chỗ là đối thủ kỵ giơ với Việt Nam trong quá khứ, Indonesia và Malaysia giờ là “kho điểm” của Việt Nam thời HLV Park Hang Seo.
Malaysia, Indonesia khiếp vía Việt Nam thời Park Hang Seo thế nào?
Ảnh minh họa

Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cách đây 4 năm đã giúp ĐT Việt Nam có một bước nhảy vọt thần kỳ. Không chỉ là những thành tích đáng khen ở đấu trường châu lục, U23 và ĐT Việt Nam còn vươn lên vị thế số 1 Đông Nam Á. Theo thống kê, Việt Nam thời ông Park Hang Seo (tính cả U23 và ĐTQG) chưa thua bất cứ trận nào trong 30 lần đối đầu với 9 đội tuyển tại Đông Nam Á (ngoại trừ Việt Nam chưa gặp Timor Leste).

Trong danh sách này, Thái Lan, Indonesia và Malaysia là những đội gặp Việt Nam của ông Park nhiều hơn cả. Trong đó, Indonesia đã thua Việt Nam tới 5 lần (3 thất bại ở U23 và 2 trận thua ở cấp độ ĐTQG). Trong khi Malaysia dưới thời HLV Tan Cheng Hoe cũng “sợ” Park Hang Seo của Việt Nam một phép. Trong 5 trận đấu thuộc hoàn toàn ở cấp độ ĐTQG, Việt Nam đã thắng 4 và hoà 1 trước đối thủ. Với Thái Lan, đội tuyển này đã hoà 3 và thua 3 trước Việt Nam. Trong chuỗi 6 trận đấu này, Thái Lan đã thay tới 3 HLV bao gồm Sirisak Yodyardthai, Akiran Nishino hay Milovan Rajevac.

Liên quan đến ĐT Lào, họ cũng đã 2 lần thất bại ở cấp độ U23 và ĐTQG dưới tay Việt Nam. Con số sẽ nâng lên 3 lần nếu như Lào thua Việt Nam trong trận đấu vào lúc 19h30 ngày 6/12. Đó hứa hẹn cũng sẽ là trận đấu thứ 31 liên tiếp bất bại của Việt Nam tại giải lần này.

ĐT Việt Nam tự tin gặp Malaysia và Indonesia

Xoay quanh 2 đối thủ Indonesia và Malaysia vốn sẽ tranh 2 vé vào bán kết với Việt Nam tại bảng B - AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã xoá đi cái dớp kỵ giơ trước các đội này ở AFF Cup. Còn nhớ ở AFF Cup 2004, thất bại trước Indonesia khiến Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Kế đến tại AFF Cup 2016, cũng chính Indonesia khiến cho Việt Nam cay đắng dừng bước ở bán kết. Malaysia cũng là đối thủ khó chịu với Việt Nam. Tại AFF Cup 2010 và 2014, Việt Nam cũng thua đối thủ này tại bán kết của giải.

Tuy nhiên, cái duyên của HLV Park Hang Seo giúp cho đội tuyển Việt Nam phá được cái dớp khó chịu trước 2 đối thủ này. Thậm chí giờ đây, Indonesia và Malaysia còn là đối thủ ưa thích với Việt Nam thời ông Park.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật