Khám phá vẻ đẹp tinh khôi mùa hoa Mộc Châu

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mộc Châu tháng 12, du khách không khỏi choáng ngợp và ngỡ ngàng trước đồng hoa vào mùa nở rộ.
Khám phá vẻ đẹp tinh khôi mùa hoa Mộc Châu
Hoa cải -  tinh khôi mùa nở rộ. Ảnh: Sưu tầm

Khi tháng 12 đến cũng chính là lúc các xứ sở nằm ở phía Tây Bắc chìm trong giá lạnh với những cơn gió mùa Đông.

Đây là khoảng thời gian mỗi người được thả lỏng, thư giãn và cũng là lúc hoàn thành những dự định trong năm mà ta chưa thực hiện được.

Một trong những cung đường hot được giới trẻ cũng như các gia đình quan tâm chính là đường lên Mộc Châu - một huyện miền núi tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 200km về phía Tây. 

Nếu như tháng 10 bạn được ngắm màu vàng rực lửa của loài hoa dã quỳ khắp ven đường Mộc Châu thì tháng 12 chính là khi được đến với “thiên đường hoa cải trắng”.

Hoa cải ở đây không mọc lẻ tẻ mà theo từng cánh đồng để rồi khi nở hoa nó sẽ phủ trắng các bản đồi, thung lũng hay ngọn núi cao nguyên. Một số nơi, du khách có thể ngắm hoa, đó là Thông Cuông, bản Lùn, bản Áng, bản Búa, bản Pa Phách,…

Nhắc đến hoa Tam giác mạch thì chúng ta đều nghĩ đến mảnh đất Hà Giang đầy thơ mộng, nhưng ít ai biết được rằng hoa tam giác mạch ở Mộc Châu cũng đặc biệt và rực rỡ không kém.

Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những bông hoa tam giác mạch li ti màu tím hồng nở e ấp bên những khe đá, trên ruộng bậc thang hay thậm chí ngay ở hai bên đường đi. Chính màu hồng thơ mộng ấy mang đến cho du khách những cảm giác yên bình mà rực rỡ. 

Mùa hoa tam giác mạch tại Mộc Châu.

Mộc Châu không chỉ đẹp qua các mùa hoa mà còn có vẻ đẹp của đồi chè xanh ngút ngàn, tạo nên một khung cảnh phóng khoáng cho đất trời Mộc Châu.

Giữa cái lạnh thấu xương thì Mộc Châu vẫn khoác trên mình một “tấm áo” xanh tuyệt đẹp được tạo nên bởi những đồi chè, mang theo cảm giác tươi mát.

Đồi chè bạt ngàn xanh tốt tại Mộc Châu.

Dù cho bạn đến thăm nơi đây và mùa nào thì Mộc Châu cũng để lại những kỉ niệm hoa lệ với vẻ đẹp nở rộ của hoa cải, hoa tam giác mạch của cao nguyên mờ mờ ảo ảo và các món ăn ngon – đặc sản như: xôi ngũ sắc, thắng cố, cá suối…

Thật tuyệt vời để lựa chọn đây là địa điểm xách ba lô lên và đi khám phá những vùng đất mới tại Mộc Châu vào tháng 12.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật