Nhóm bạn trẻ mặc đẹp đi ô tô lén bẻ bắp của nông dân, hơn chục trái rồi vẫn khoái chí bẻ thêm

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhóm bạn trẻ phấn khích vì chiến lợi phẩm sau khi cùng nhau bẻ bắp của người nông dân. Dù chưa biết đơn thuần chỉ bẻ về ăn cho vui hay nhằm mục đích câu view nhưng hành động đó khiến nhiều người xem xong phải lắc đầu ngán ngẩm.
Nhóm bạn trẻ mặc đẹp đi ô tô lén bẻ bắp của nông dân, hơn chục trái rồi vẫn khoái chí bẻ thêm
Cô gái hái đu đủ trên đám ruộng ven đường. Ảnh saostar

Đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài là dễ sai lầm nhé. Thời nay thật giả khó lường cho nên đừng trông mặt mà bắt hình dong. Có những người bề ngoài bặm trợn, gai góc nhưng tâm tính hiền lành, thích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà không câu nệ chuyện thiệt hơn. Trái lại, cũng có những người tuy ăn mặc bóng bẩy, đi xe hơi, quần áo đẹp nhưng tính tình tham lam, thích lấy của người để làm của mình.

Vài hôm trước mạng xã hội nóng ran chuyện 2 cô gái cùng nhau ăn cắp đu đủ của người dân. 2 bạn này đi trên đường thấy đu đủ chín, xung quanh vắng người nên nhảy xuống ruộng hái 2 trái. Sau đó bạn lên mạng khoe “chiến lợi phẩm” và bỡn cợt: “Cháu xin lỗi cô chú chủ vườn đu đủ ạ”.

Sự việc chưa lắng xuống thì mới đây có nhóm bạn trẻ gồm 2 nữ và 1 nam đã “hợp tác” ăn trộm bắp trong đám ruộng gần đường. Theo đoạn clip do nhóm này ghi lại, 3 người chia nhau nhiệm vụ gồm có: 1 cô gái mặc váy hoa nhảy xuống ruộng thoăn thoắt bẻ bắp ném lên bờ, cô gái còn lại lượm bắp bỏ vô xe. Trong khi đó, bạn nam lái xe đang trong tư thế chờ đợi có lẽ sẵn sàng nổ máy xe chạy tiếp. 

Trên mạng xã hội, một người trong nhóm này còn khoe: “Bẻ hết ngô nhà người ta rồi, 98 có nhà ai mất ngô không?”. Nhiều người cho rằng biển số xe 98 là tỉnh Bắc Giang, có thể sự việc xảy ra tại đây.

Cô gái váy hoa thoăn thoắt hái bắp ném lên bờ. Ảnh Báo đất việt

Khi số bắp bẻ được đã nhiều, cô gái mặc váy hoa không chịu dừng lại mà tiếp tục đi vô ruộng để bẻ tiếp. Cả 3 người phấn khích, hào hứng vì ăn trộm được nhiều bắp. Họ chắc nghĩ rằng đây là trò đùa vui chứ đâu nghĩ tới công sức của người nông dân khi đã vất vả như thế nào mới có được ruộng bắp tươi tốt đầy trái. 

Nhìn đám bắp của mình bị mất trái, dù nhiều hay ít đi nữa, thì chắc chắn chủ vườn sẽ không thể nào vui nổi. Có tự tay trồng, thức đêm thức hôm, tự tay làm cỏ, tưới nước, chăm bón từng chút một mới hiểu để tạo ra được người nông dân đã bỏ mồ hôi công sức và tiền bạc nhiều như thế nào. Vất vả là chuyện không thể tránh khỏi, họ còn hy vọng vụ mùa trúng lớn để gỡ lại tiền vốn, lời chút đỉnh để lo cho gia đình, con cái đi học. 1, 2 trái bắp đối với người khác không đáng là bao, nhưng đó là mồ hôi công sức, tiền bạc, thời gian của nông dân. Hoặc chí ít nếu muốn ăn, các bạn phải lựa lúc có chủ vườn mà hỏi xin đường hoàng, chẳng ai tiếc chi vài trái bắp nhưng phải mở lời với nhau, còn không thì thôi ra chợ mà mua chứ đừng tùy tiện, lớn rồi không nên chơi trò tuổi thơ như thế. 

Số bắp hái trộm đã hơn chục trái nhưng nhóm người này vẫn không dừng lại. Ảnh Báo đất việt

Cư dân mạng bình luận khi thấy nhóm bạn trẻ nam thanh nữ tú hùa nhau trộm bắp của nông dân:

- Người nông dân trồng vất vả lắm. Niềm vui của các bạn nhưng là nỗi buồn của người khác.

- Dân chăm bón khổ lắm, ăn không của người ta như vậy có ngon không các bạn đi ô tô.

- Trộm 1-2 bắp về ăn chơi còn chấp nhận được, chứ trộm hết cả vườn người ta rồi. Không hiểu kiểu gì, còn quay video lại khoe như tự hào lắm vậy.

- Có người mua được xe sang, đồ đẹp nhưng không mua nổi ý thức.

- Lúc nhỏ cũng từng nhưng toàn người trưởng thành mà có hành động vậy, thật không chấp nhận nổi.

Bắp bán ra thị trường 10 ngàn 3 trái, người mua khen chê đủ kiểu. Đi đường thấy ruộng bắp tốt, tiện tay bẻ vài trái về ăn chơi xem như chuyện đùa vui. Nhưng họ đâu nghĩ đến gương mặt héo mòn của người nông dân khi vất vả trồng trọt để khi sắp thu hoạch lại bị người khác cuỗm trên tay hoặc rớt giá, lỗ vốn.

Mỗi loại nông sản trồng được đâu phải chuyện dễ dàng. Ảnh minh họa, baogialai.com.vn

Người nông dân làm cực thật đấy, nhưng họ không ích kỷ đâu. Muốn ăn thì mở lời xin, họ sẵn sàng cho luôn vài chục. Đằng này nhóm bạn trẻ lao xuống, bẻ không thương tiếc đám bắp của người ta. Đến khi số bắp đã đầy còn ráng vào sâu trong ruộng để bẻ thêm. Hành động này chẳng phải là trộm cướp hay sao?

Nhìn các bạn có vẻ có điều kiện, sống thức thời nhưng ý thức trong chuyện này vậy là dở rồi. Dù chưa biết các bạn quá thèm bẻ về ăn thật hay chỉ là bẻ cho vui, bẻ về quăng xó, bẻ để quay clip câu view... nhưng thiết nghĩ là từ nay không nên làm vậy nữa. Một clip của các bạn có thể có nhiều lượt xem nhưng biết đâu nó sẽ thành trào lưu xấu, rồi mọi người cũng đua nhau đi "trộm vui" để quay clip kiểu như này!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật