“Con cưng” bị bỏ quên của bầu Đức sẽ tỏa sáng, giúp ĐTVN đè bẹp người anh em?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, Xuân Trường chủ yếu ngồi dự bị. Nhưng trước Lào, Xuân Trường có thể sẽ tỏa sáng.
“Con cưng” bị bỏ quên của bầu Đức sẽ tỏa sáng, giúp ĐTVN đè bẹp người anh em?
Ảnh minh họa

Xuân Trường, Văn Đức sẽ tỏa sáng trước Lào?

Vào lúc 19h30 ngày mai, 6/12, ĐTVN sẽ mở màn AFF Cup 2020 bằng trận đấu với Lào. Nhận định về đội hình ra sân của HLV Park Hang-seo tối mai, BLV Quang Tùng nêu quan điểm:

"Tôi nghĩ đây sẽ phải là trận chúng ta sử dụng đội hình tốt nhất. Có thể chúng ta sẽ thay 1, 2 vị trí nhưng về cơ bản, vẫn là những con người tốt nhất. Lào là đối tượng thoải mái cho hầu hết các cầu thủ của chúng ta, nên không đặt nặng áp lực nhưng vẫn cần sử dụng đội hình tối ưu.

Đây là trận khai màn giải đấu, cần phải đá tốt, không thể có lý do gì để sử dụng đội hình dự bị. Còn tất nhiên khi đã đạt kết quả hợp lý, HLV sẽ có các phương án thay đổi thôi. Mục tiêu của trận này phải là 3 điểm, có tỷ số tốt, giữ được sức lực và không chấn thương".

Gặp Lào là cơ hội cho Xuân Trường tỏa sáng?

Theo BLV Quang Tùng, đội hình ra sân của tuyển Việt Nam vẫn phải phụ thuộc phong độ, thể trạng các cầu thủ. Ngoài ra, sẽ không lạ nếu Xuân Trường được sử dụng thay thế Tuấn Anh. Phan Văn Đức thời gian qua gây thất vọng nhưng có thể sẽ được thầy Park sử dụng để tìm bàn thắng khai thông tâm lý.

"Tất nhiên mọi chuyện đều còn phụ thuộc vào phong độ và thể trạng cầu thủ. Nếu mọi thứ ổn thì về cơ bản, đội hình ra sân vẫn sẽ giống tại vòng loại World Cup thôi. Nhưng nếu có ai ốm đau, mỏi mệt thì có thể HLV sẽ không sử dụng nữa.

Và đối thủ Lào cũng không mạnh. Nên nếu Tuấn Anh không đá mà là Xuân Trường đá chẳng hạn, thì cũng bình thường thôi không có gì đặc biệt cả. Nếu đá với Ả Rập Xê Út thì mới phải lo về đội hình nhiều. Còn với Lào thì Xuân Trường đá mãi cũng được.

Tôi cũng chờ đợi Phan Văn Đức ghi được bàn thắng. Trường hợp của cậu ấy cũng giống một vài trường hợp khác và cũng là tình hình chung của ĐTVN, gặp vấn đề tâm lý. Với đối tượng vừa tầm như Lào, chúng ta cần giải quyết bài toán tâm lý cho cầu thủ.

Nếu chúng ta khai thông được bế tắc ngay trận đầu, thì có thể tự tin phía sau sẽ ổn. Và chúng ta cũng có thể mong rằng là sẽ tự tin hơn cho vòng loại World Cup. Tất nhiên AFF Cup và vòng lại World Cup là 2 đấu trường khác nhau. Nhưng chúng ta cứ cố gắng củng cố được gì thêm cho đội mình thì tốt thêm điểm đấy".

Phan Văn Đức đang có phong độ không tốt trên ĐTVN.

ĐTVN cần chơi bài bản, mạch lạc ngay trận đầu

Chiến thắng thậm chí với tỷ số cách biệt là điều có thể dự đoán trước cho ĐTVN trước Lào. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ chờ đợi vấn đề tỷ số.

"Chúng ta cần có được thế trận tấn công chững chạc, mạch lạc, rõ ràng về ý đồ, tạo ra thế trận tấn công áp đảo. Đấy là yêu cầu cho đội bóng có tiêu chuẩn cao. Và chúng ta muốn ở tiêu chuẩn cao thì phải đá được như thế.

Nếu chỉ thắng nhờ vài tình huống ăn bàn thì chưa đủ. Bóng đá có nhiều cách để thắng, đôi khi chẳng ép sân nhưng nhờ vài tình huống là thắng 2, 3 bàn hoặc nhờ các pha cố định. Thế cũng tốt thôi không có gì xấu. Nhưng tôi muốn thấy ít nhất nếu chúng ta có thắng nhờ các pha cố định, hoặc một số tình huống cụ thể thì trước đó cũng cần tạo được thế trận áp đảo, có ý đồ nhất định" - BLV Quang Tùng tiếp.

HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam cần bắt nhịp tại AFF Cup 2020 ngay từ trận đầu tiên (Ảnh: Đoàn Ca).

BLV Quang Tùng nhấn mạnh thời gian qua, ĐTVN vẫn tập luyện và thi đấu đều tại vòng loại cuối World Cup nên cần hòa nhập với AFF Cup ngay từ trận đấu tiên, chứ không thể viện cớ là trận mở màn nên chơi chưa tốt.

"Một chuyện thường xảy ra trong bóng đá là đầu giải có thể hơi trúc trắc, nhưng sau đó toàn đội vào điểm rơi phong độ và thi đấu tốt hơn. Nhưng với ĐTVN, thực tế những tháng qua chúng ta vẫn thi đấu đều, tập luyện đều nên phong độ vẫn được duy trì. Trong trường hợp này, nếu tuyển đá không tốt trước Lào ở trận ra quân, thì không thể nói là chờ sau đó "vào form" sẽ tốt hơn được. Nếu tốt thì phải tốt ngay từ lúc này".

Vào lúc 16h30 ngày mai, bảng B còn có trận đấu giữa Campuchia vs Malaysia. Theo BLV Quang Tùng, rất khó để Campuchia tạo bất ngờ:

"Các đội lâu rồi chưa đá vì dịch, nên mọi thứ đều khó lường. Nhưng xét về những gì đã có trong quá khứ, khả năng tạo bất ngờ của Campuchia trước Malaysia có lẽ chỉ là ghi được bàn thôi. Khả năng thắng của Campuchia thì quá khó.

Malaysia là đội bóng có chất lượng cao hơn, đồng đều hơn, sức mạnh rất tốt. Nếu Malaysia đẩy tốc độ trận đấu lên thì Campuchia rất khó trụ vững. Khả năng giữ điểm của họ cũng khó".

Hôm nay 5/12, bảng A có 2 trận đấu là Đông Timor vs Thái Lan (16h30), Singapore vs Myanmar (19h30). Nhận định về 2 trận này, BLV Quang Tùng chia sẻ:

"Singapore lúc này không có nhiều nét mới. Nhưng bóng đá Myanmar cũng đang gặp khó khăn vì tình hình trong nước. Việc ĐTQG Myanmar có thể quay trở lại đá tốt hay không vẫn là một dấu hỏi chờ giải đáp. Nên Singapore được đánh giá nhỉnh hơn. Nhưng không loại trừ đôi bên sẽ hòa. Thậm chí vì trận mở đầu thường đôi bên đều khó đá, nên biết đâu nhờ tinh thần, Myanmar lại thắng?

Thái Lan thì có chênh lệch rất lớn với Đông Timor. Họ cũng đang rất quyết tâm cho giải này. Thường thì Thái Lan chơi có bài bản, lớp lang rất tốt. Nên nhiều khả năng đây sẽ là trận có cách biệt lớn cho Thái Lan".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật