Hà Nội: Học sinh lớp 12 đi học trực tiếp, lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ngày 5/12, đã có thông báo mới. Theo đó, chỉ học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm giáo dục – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp đi học trực tiếp, còn học sinh lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến. Các khối còn lại chờ thông báo mới.
Hà Nội: Học sinh lớp 12 đi học trực tiếp, lớp 10 và 11 tiếp tục học trực tuyến
Ảnh minh họa

Hà Nội: Chỉ cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 2/12, UBND TP Hà Nội phê duyệt đề xuất của Sở về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, được đi học trực tiếp từ 6/12. Ngày 3/12, Sở GD&ĐT có thông báo tới các trường để triển khai kế hoạch dạy học trực tiếp.

Tuy nhiên, những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng đột biến so với trước, trong đó có nhiều ca trong cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi trở lại trường học. Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo điều chỉnh quy mô cho học sinh đi học trực tiếp.

Cụ thể, học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp của 30 quận, huyện, thị xã đi học trực tiếp theo phương thức 50% học trực tiếp thứ 2, thứ 4, thứ 6; các ngày còn lại học trực tuyến.

50% số lớp 12 học trực tiếp: Thứ 3, thứ 5, thứ 7 và các ngày còn lại học trực tuyến. Hà Nội lưu ý các trường chỉ bố trí cho học sinh đi học 1 buổi/ ngày.

Học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã vẫn học trực tiếp như trước đó.

Hà nội yêu cầu các trường triển khai kế hoạch dạy học đảm bảo an toàn, nghiêm túc thực hiện 5K và các hướng dẫn trước đó.

Học trực tuyến gồm: Học sinh cấp tiểu học và khối 6,7,8 của cấp THCS và lớp 10, 11 các trường THPT, Giáo dục thường xuyên – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp; học sinh khối 9 các quận.

Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ tại nhà.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, lý giải, trước đó Hà Nội đã thí điểm cho học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Sau thời gian học trực tiếp, Ban chỉ đạo TP, Sở GD&ĐT Hà Nội căn cứ kết quả đánh giá học tập khối 9 của 18 huyện, thị xã an toàn, không có học sinh mắc COVID-19 trong trường học để mở rộng cho học sinh THPT đi học. Sở GD&ĐT Hà Nội đã lấy ý kiến các quận, huyện, thị xã và tổ chức họp với các trường THPT về việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường; Hà Nội cũng đã ban hành Hướng dẫn liên ngành về xử lý tình huống phát hiện F0, F1, F2 trong trường học… “Việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường được Hà Nội chuẩn bị bài bản từng bước. Kế hoạch trước đó, 7 giờ 15 phút ngày 6/12 học sinh THPT sẽ tới trường sau nhiều tháng nghỉ dịch. Tuy nhiên, những ngày gần đây số lượng F0 tăng đột biến, trong đó nhiều ca mắc trong cộng đồng, nhiều phụ huynh có tâm lý dao động, lo lắng nên muốn tạm dừng học trực tiếp”, ông Cương nói.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật