Trường ĐH Nam Cần Thơ thành lập trường phổ thông liên cấp và song ngữ DNC

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
UBND Thành phố Cần Thơ vừa ban hành văn bản quyết định số 3457/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông song ngữ DNC. Trường ĐH Nam Cần Thơ
Trường ĐH Nam Cần Thơ thành lập trường phổ thông liên cấp và song ngữ DNC
Trường ĐH Nam Cần Thơ

Theo đó, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông song ngữ DNC thuộc hệ thống giáo dục của Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC), hoạt động theo tiêu chuẩn Hoa kỳ, có trụ sở tại số 168, Nguyễn Văn Cừ nối dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều (Cần Thơ).

Mục tiêu của Trường là tạo dựng môi trường học tập hiện đại, giúp học sinh phát triển toàn diện, phát triển kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử và đặc biệt là khả năng ngoại ngữ để thích ứng với môi trường sống hiện đại và hòa nhập cùng với cộng đồng quốc tế.

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông song ngữ DNC là một bước tiến quan trọng của Trường Đại học Nam Cần Thơ trong việc phát triển hệ thống giáo dục của Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung, mang đến môi trường học tập hiện đại, theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ dành cho học sinh trong địa bàn và khu vực kế cận.

Trong thời gian qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã phát triển mô hình doanh nghiệp trong trường đại học, xây dựng các khối nhà học hiện đại: Xưởng Cơ khí ô tô, Khu thực hành đa chức năng và thành lập các doanh nghiệp trực thuộc trường như: Tập đoàn Nam Miền Nam, bệnh viện, Showroom ô tô,... nhằm phục vụ nhu cầu thực hành - thực tập của SV, đồng thời là nơi tiếp nhận SV làm việc sau khi tốt nghiệp.

Học sinh THPT đến tham quan hướng nghiệp tại Trường ĐH Nam Cần Thơ.

Đến nay, trường đã có hơn 15.000 học viên sinh viên đang học tập tại trường và trường có khoảng 5.500 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

DNC hiện sở hữu các khu giảng đường với tổng diện tích trên 30 ha gồm các phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại… khu KTX có sức chứa hơn 2.000 học sinh, sinh viên.

Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động. Hệ thống hồ bơ, sân cỏ nhân tạo, phòng tập Gym, sân tennis góp phần phát triển kỹ năng người học.

Trước đó, ngày 09/6/2020 Nhà trường đã đưa vào sử dụng viện Nghiên cứu và Phát triển dược liệu, viện đã nghiên cứu thành công và cho ra đời 3 sản phẩm, trong đó: 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh GOUT; 1 sản phẩm hỗ trợ bảo vệ GAN; 1 sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn mang thương hiệu DNC của Trường Đại học Nam Cần Thơ, các sản phẩm đã được Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế công nhận. Với những sự đầu tư bài bản và toàn diện, Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông song ngữ DNC sẽ nơi học tập tuyệt vời cho con em ĐBSCL.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật