Trận chiến tranh giành sự sống cho đứa con vừa mới sinh giữa hươu cao cổ và sư tử

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Làm sao để hươu cao cổ mẹ và đứa con vừa mới sinh của mình có thể chống lại móng vuốt của sư tử, loài động vật vốn được biết đến là chúa tể của muôn loài?
Trận chiến tranh giành sự sống cho đứa con vừa mới sinh giữa hươu cao cổ và sư tử
Con sư tử theo sát hai mẹ con hươu cao cổ suốt quãng đường hơn 6 km.

Hươu cao cổ là loài động vật đặc biệt, được ghi nhận là loài động vật có v‌ú cao nhất thế giới nhờ cặp chân dài và chiếc cổ cao lêu hêu. Loài động vật ăn cỏ này sinh sống chủ yếu ở vùng hoang mạc, rừng thưa, xa van và hầu như chỉ được tìm thấy ở châu Phi.

Không giống như voi, hình dáng to lớn lại khiến hươu cao cổ gặp phải nhiều bất lợi. Mặc dù chỉ uống nước vài ngày một lần nhưng mỗi khi di chuyển tới nguồn nước, chúng thường phải quỳ chân, cúi mình và uốn cong cổ xuống, điều này khiến cho hươu cao cổ dễ gặp nguy hiểm bởi những kẻ thù như loài sư tử, báo… ở vùng hoang mạc châu Phi.

Tuy nhiên, khi bị đặt trong ranh giới giữa sự sống và cái chết điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra, giống như trong câu chuyện dưới đây.

Nhiếp ảnh gia động vật Don Heyneke trong chuyến đi thực tế của mình đến Khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara, Kenya là người may mắn lưu lại những thước phim phi thường này.

 Theo lời kể của Heyneke, đoàn của anh đang trên đường thì bắt gặp một con hươu cao cổ mẹ đang trong quá trình trở dạ sắp đẻ. Vì thích thú trước những giây phút thiêng liêng đó nên mọi người trong đoàn quyết định sẽ ở lại để chứng kiến toàn bộ quá trình.

Thông thường, quá trình sinh con của hươu cao cổ sẽ gặp tương đối nhiều khó khăn vì chiều dài của đôi chân sẽ khiến hươu con bị rơi từ độ cao khoảng 2 m xuống dưới đất và có thể gặp những chấn thương không đáng có. Sau đó hươu cao cổ con sẽ mất khoảng nửa giờ đồng hồ để làm quen với thế giới mới và tiếp tục trong vòng 10 tiếng sẽ có thể đi lại, chạy nhảy.

Nhưng đó là đối với các trường hợp bình thường khác, chú hươu cao cổ con câu chuyện không được may mắn như vậy, ngay khoảnh khắc đầu tiên được sinh ra nó đã rơi vào tầm ngắm của hai loài dã thú săn mồi khét tiếng đó là sư tử và linh cẩu.

Món mồi ngon trước mắt dễ gì mà hai "gã thợ săn" điêu luyện bỏ qua. Sau một hồi bám đuổi, có vẻ linh cẩu không còn giữ được sự kiên nhẫn nên bỏ đi mất, để lại sư tử một mình một chiến tuyến. Con sư tử bám sát mẹ con nhà hươu cao cổ trên suốt quãng đường dài hơn 6 km đến tận điểm cuối cùng là một bờ đê nằm sát bên bờ sông.

Con hươu cao cổ mẹ đã làm mọi cách để bảo vệ con mình, nhưng luống cuống thế nào lại đẩy mất con của mình rơi xuống bờ sông. Con sư tử dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội trời trao mà lao xuống tóm lấy, tấn công hươu con để đưa về phía trước. Con hươu cao cổ mẹ bằng tất cả nỗ lực của mình cũng chỉ có thể đuổi được sư tử đi một lúc bỏ lại hươu con nằm chổng chơ.

Lúc này, tất cả mọi người đều đã nghĩ đến kịch bản chú hươu cao cổ non sẽ thành bữa của con sư tử thì bỗng nhiên, bằng một phép lạ nào đó, con vật đáng thương vẫn có thể vùng dậy đứng lên để rồi chập chững tìm đến khu vực an toàn dưới lòng sông, nhưng do bị thương quá nặng, chú hươu cao cổ con đã bị chết đuối.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật