Cần Thơ không tổ chức đường hoa nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cần Thơ chỉ tổ chức trang trí với quy mô vừa phải ở khu vực Công viên Sông Hậu với một số tiểu cảnh và các loại hoa, tạo điểm nhấn để người dân đến tham quan trong dịp Tết.
Cần Thơ không tổ chức đường hoa nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thành phố Cần Thơ sẽ không tổ chức đường hoa nghệ thuật như mọi năm.

Thông tin trên được ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết tại cuộc họp thường kỳ về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, diễn ra ngày 4/12.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, năm nay Cần Thơ chỉ tổ chức trang trí với quy mô vừa phải ở khu vực Công viên Sông Hậu (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) với một số tiểu cảnh và các loại hoa, tạo điểm nhấn để người dân đến tham quan trong dịp Tết.

Hoạt động này dự kiến có kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa. Trong khi đó, kinh phí để tổ chức đường hoa nghệ thuật như các năm trước tiêu tốn khoảng 6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các hoạt động chào năm mới 2022 của thành phố Cần Thơ còn có đường đèn nghệ thuật, chương trình nghệ thuật chào năm mới tại công viên Lưu Hữu Phước vào tối 29 Tết, chương trình Sắc Xuân miệt vườn, biểu diễn văn nghệ tại Bến Ninh Kiều, bắn pháo hoa nghệ thuật...

Soạn giả Nhâm Hùng, người đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn đường hoa nghệ thuật của thành phố Cần Thơ trong nhiều năm, cho biết, năm nay ông tiếp tục tham gia đóng góp ý tưởng cho việc trang trí tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu. Khu vực tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu sẽ thay thế cho đường hoa nghệ thuật.

Việc bố trí sẽ hướng đến mực tiêu đảm bảo không khí Tết kết hợp với kéo giãn lượng người tập trung cùng một chỗ, đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Các tiểu cảnh, mô hình sẽ tập trung vào hình tượng con hổ-linh vật của năm 2022.

"Hổ là linh vật dũng mãnh, tượng trưng cho sự tấn tới, không khuất phục. Việc trang trí sẽ tập trung vào hình tượng này với hy vọng đại dịch sẽ qua đi trong năm Canh Dần. Tiểu cảnh, mô hình ở khu vực Công viên Sông Hậu sẽ được thiết kế để thể hiện hình ảnh con hổ vừa mạnh mẽ, cứng rắn nhưng lại vừa vui tươi, thân thiện với mọi người. Ngoài ra, trong cấu trúc tổng thể của vườn hoa Xuân còn có thêm phong cảnh, nhiều loài hoa với màu sắc khác nhau sẽ được kết hợp với mảng xanh của Công viên Sông Hậu, làm nổi bật thêm vẻ đẹp của khu vực này," ông Nhâm Hùng nói  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật