Máy bay dân sự Nga hạ độ cao vì bị phi cơ do thám Mỹ “cắt mặt”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Truyền thông Nga cho biết một máy bay thương mại của nước này dường như đã phải hạ độ cao 500 m để tránh đâm vào một phi cơ do thám của Mỹ ở Biển Đen.
Máy bay dân sự Nga hạ độ cao vì bị phi cơ do thám Mỹ “cắt mặt”
Máy bay RC-135 của không quân Mỹ bay tại Biển Đen (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga).

Hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin từ cơ quan kiểm soát không lưu Nga cho biết, vụ việc được cho xảy ra vào ngày 3/12 khi một máy bay chở khách của nước này bay từ Tel Aviv (Israel) về Moscow dường như buộc phải hạ độ cao ở Biển Đen để tránh đâm phải máy bay trinh thám của Mỹ.

Nguồn tin nói rằng, phi cơ của Mỹ dường như đã băng qua "một cách hỗn loạn" trước đường di chuyển của máy bay Nga và cuối cùng được cho đã "tiếp cận" chiếc máy bay Airbus ở một khoảng cách "gần tới mức nguy hiểm".

"Vào một số thời điểm, khoảng cách giữa hai máy bay theo phương thẳng đứng chưa đến 20 m", nguồn tin nói. Phía cơ quan không lưu Nga được cho đã yêu cầu máy bay dân sự nước này bay thấp xuống 500 m để bay ở độ cao an toàn hơn.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga từ chối bình luận về vụ việc khi được truyền thông tiếp cận.

Theo RT, vụ việc xảy ra dường như liên quan tới vụ hai máy bay do thám Mỹ bị phát hiện di chuyển gần biên giới Nga vào cùng ngày. Khi đó, Nga đã điều động các tiêm kích Su-27 và Su-30 để chặn máy bay Mỹ. Theo Bộ Quốc phòng Nga, 2 máy bay Mỹ được xác định là Boeing RC-135V Rivet Joint và Bombardier CL-600 Artemis.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật