Xoài nổi chỉ đen ăn có hại sức khỏe không?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số quả xoài xuất hiện phần chỉ đen khiến nhiều người băn khoăn, e ngại về chất lượng. Vậy sự thật về những đường chỉ đen này là gì.
Xoài nổi chỉ đen ăn có hại sức khỏe không?
Ảnh minh họa

Xoài là trái cây nhiệt đới chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Loại quả này có chứa đến chục loại polyphenols, dưỡng chất thực vật có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do...

Một cốc xoài có thể cung cấp 1/4 lượng vitamin A mà c‌ơ th‌ể cần mỗi ngày. Vitamin là chất thiết yếu giúp mắt sáng, hệ miễn dịch hoạt động tốt. Ngoài ra, vitamin C trong xoài cũng giúp hỗ trợ sản xuất collagen, làm da săn chắc.

Xoài cũng chứa nhiều chất oxy hóa như zeaxanthin, lutein giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV. Nguồn chất xơ dồi dào trong xoài rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngứa táo bón.

Trong một số trường hợp, khi gọt vỏ xoài chúng ta sẽ thấy xuất hiện các đường chỉ đen. Điều này khiến nhiều người e ngại, không biết xoài có gặp vấn đề gì không.

Thực chất, xoài có đường chỉ đen không phải vấn đề nghiêm trọng. Nó chứng tỏ quả xoài đã chín già và sinh ra những đường gân giống như rễ. Loại xoài này có vị rất ngọt và thơm nhưng chỉ nên ăn ngay. Để qua 1-2 ngày xoài sẽ chín quá và bị hỏng.

Khi thấy xoài có chỉ đen nhưng bên ngoài ứng, không bị nát, không có mùi bất thường thì bạn có thể yên tâm ăn.

2 loại xoài cần tránh

Khi mua xoài, bạn cần tránh những quả có đốm đen to và xoài quá mềm. Vỏ xoài có những đốm đen nhỏ như hạt vừng chứng tỏ xoài đã chín, bạn có thể mua. Tuy nhiên, khi những đốm đen có kích thước lớn, đó lại là dấu hiệu cho thấy xoài sắp hỏng. Bên trong quả xoài có thể đã bị nẫu, lên men, tuyệt đối không được chọn.

Những quả xoài quá mềm, cầm có cảm giác nhũn cũng không phải lựa chọn tốt. Loại xoài này đã chín quá, bên trong có thể đã biến chất, lên men, không còn hương vị thơm ngon.

Một số lưu ý khi ăn xoài

Xoài chứa nhiều đường nên ăn quá nhiều có thể làm tăng đường huyết. Người bị tiểu đường, thừa cân, béo phì nên hạn chế ăn xoài để kiểm soát bệnh.

Xoài là thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều chất xơ có thể khiến bạn gặp tình trạng tiêu chảy.

Một số người gặp tình trạng dị ứng khi ăn xoài với các biểu hiện như chảy nước mắt, nước mũi, khó thở, đau bụng, thậm chí gây sốc phản vệ. Do đó, khi đã có biểu hiện dị ứng với xoài, tốt nhất bạn không nên loại quả này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật