10 loại đồ uống giúp tan mỡ, khỏe người còn tốt hơn dành 1 tiếng trong phòng tập gym

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những đồ uống dưới đây không chỉ giúp giảm mỡ, giảm cân mà còn có nhiều lợi ích cực tốt cho sức khỏe như ngừa cả ung thư.
10 loại đồ uống giúp tan mỡ, khỏe người còn tốt hơn dành 1 tiếng trong phòng tập gym
Ảnh minh họa

Trà là thức uống được tiêu thụ nhiều nhất sau nước và nó được thưởng thức rộng rãi trên toàn thế giới. Uống trà có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm ngăn ngừa các tế bào hồng cầu bị hư hỏng và giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

Một số nghiên cứu đã tìm hiểu mối liên hệ giữa uống trà với việc giảm cân và giảm mỡ bụng. Kết quả cho thấy một số loại trà đã được chứng minh là có hiệu quả hơn các loại khác trong việc đạt được điều này. Bright Side đã tổng hợp 10 loại trà tốt nhất để thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng, đôi khi còn tốt hơn cả việc dành cả tiếng đồng hồ trong phòng tập gym. 

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những loại trà nổi tiếng nhất và nó có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Nó cũng là một trong những loại trà hiệu quả nhất khi giảm cân. Điều này là do chiết xuất trà xanh có hàm lượng catechin cực cao, là chất chống oxy hóa tự nhiên có thể cải thiện sự trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng.

Nó cũng chứa các chất hoạt tính sinh học như caffein và EGCG, có thể có tác động mạnh mẽ đến sự trao đổi chất. Hơn nữa, các chất trong trà xanh làm tăng mức độ hormone chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trong và chúng giải phóng nhiều chất béo hơn vào máu khiến nó trở thành năng lượng.

2. Trà Phổ Nhĩ

Trà Phổ Nhĩ thuộc họ trà đen của Trung Quốc và được lên men thông qua phản ứng hóa học giữa vi khuẩn có lợi và lá trà tươi phơi khô bằng ánh sáng mặt trời. Nó có một hương thơm nhẹ nhàng của đất, lên men theo thời gian và mọi người thường thích uống nó sau bữa ăn. Lưu trữ càng lâu, hương thơm của loại trà này càng đậm đà.

Một số nghiên cứu đã được thực hiện trên cả động vật và con người cho thấy rằng trà Phổ Nhĩ có thể tăng cường giảm cân. Trà Phổ Nhĩ ngăn chặn sự tổng hợp axit béo, sau đó ảnh hưởng đến quá trình hình thành chất béo, chuyển hó‌a chấ‌t béo thành năng lượng gần như ngay sau bữa ăn. Điều này ngăn chặn chất béo tích tụ và cũng ngăn ngừa tăng cân. Hơn nữa, nó cũng giúp giảm lượng đường trong máu và mức chất béo trung tính trong máu.

3. Trà đen

Trà đen chứa nhiều chất dinh dưỡng hơi khác so với trà xanh hoặc trà trắng. Nhưng tương tự như trà xanh và trà trắng, nó có liên quan đến việc giảm cân. Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là flavonoid, hay còn được gọi là polyphenol, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm cả giảm cân. Hơn nữa, polyphenol trong trà đen giúp đường ruột sản xuất các axit béo chuỗi ngắn, được chứng minh là làm tăng sự trao đổi chất.

Theo một nghiên cứu gần đây, ngoài việc giảm cân, trà đen còn có lợi cho lượng đường trong máu. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống cả cà phê và trà giúp loại bỏ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II. Trên thực tế, tiêu thụ ít nhất 3 tách trà hoặc cà phê mỗi ngày có thể giảm 42% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II.

4. Trà ô long

Trà ô long là một loại trà truyền thống của Trung Quốc đã được oxy hóa một phần. Nó thường được mô tả là có mùi trái cây và hương vị rất độc đáo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà ô long có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách cải thiện quá trình đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất. 

Các polyphenol trong trà ô long cũng góp một phần trong việc giảm cân. Một số polyphenol này giúp giữ cho quá trình trao đổi chất không bị chậm lại khi bạn giảm cân, giúp giảm cân dễ dàng hơn một chút. 

Hơn nữa, trà ô long rất giàu catechin và caffeine. Hai chất này kết hợp với nhau để giúp tăng cường trao đổi chất và lượng chất béo bạn đốt cháy đồng thời giúp duy trì khối lượng c‌ơ th‌ể nạc.

5. Trà trắng

Trà trắng có một hương vị rất riêng biệt, khác với các loại trà khác. Nó có một hương vị tinh tế, ngọt nhẹ. Những lợi ích của trà trắng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trong nhiều năm từ việc cải thiện sức khỏe đến tiêu diệt tế bào ung thư.

Trà trắng và trà xanh có cùng lượng catechin góp phần giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, trà trắng ức chế hiệu quả sự hình thành của các tế bào mỡ mới. Do quá trình hình thành tế bào mỡ mới giảm nên việc tăng cân cũng giảm theo. Ngoài ra, nó còn kíc‌h thí‌ch quá trình phân giải lipid, quá trình đốt cháy chất béo trong c‌ơ th‌ể. Chất béo dư thừa trong c‌ơ th‌ể được đốt cháy hiệu quả dẫn đến giảm cân.

6. Trà rooibos (hồng trà Nam Phi)

Trà rooibos là một loại trà thảo mộc được làm từ lá và thân mỏng của một loại cây rậm rạp ở Nam Phi có tên là Aspalathus linearis. Qua nhiều năm, nó đã được sử dụng vì nhiều lợi ích cho sức khỏe và những nghiên cứu gần đây còn phát hiện nó có thể giúp giảm cân. 

Trà rooibos rất giàu chất chống oxy hóa như aspalathin và nothofagin, chịu trách nhiệm giúp loại bỏ các gốc oxy tự do có hại có xu hướng làm hỏng DNA.

Ngoài ra, những chất chống oxy hóa này có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu và cải thiện tình trạng kháng insulin. Nó cũng ngọt và ít calo, có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường; có thể giúp giữ mức đường huyết trong tầm kiểm soát, giảm cảm giác đói và có thể dẫn đến tiêu thụ calo thấp hơn.

7. Trà matcha

Matcha là loại bột mịn được làm từ 100% búp non của cây trà xanh. Nhưng trà matcha giúp giảm cân và hiệu quả hơn trà xanh vì nó được chế biến theo cách khác. Trà matcha có hàm lượng calo thấp đáng kể - 1 gram chứa khoảng 3 calo.

Ngoài ra, cũng giống như trà xanh, trà matcha cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate, có thể hỗ trợ thải độc tố ra ngoài, tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm trong c‌ơ th‌ể. Nó cũng ngăn ngừa tăng cân và tăng tốc độ giảm cân. Các catechin có trong trà giúp cải thiện tỷ lệ trao đổi chất trong và sau khi tập thể dục.

8. Trà tía tô đất

Tía tô đất là một loại thảo mộc được biết đến với tác dụng làm dịu c‌ơ th‌ể và nó là một trong những thức uống được khuyến khích sử dụng nhiều nhất cho sức khỏe. Tía tô đất cùng họ với bạc hà. Ngoài việc giảm căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ và cải thiện tình trạng da và tóc, trà tía tô đất là một thức uống tuyệt vời cho những người muốn cải thiện tiêu hóa.

Nó đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và đảm bảo nhu động ruột trơn tru. Hơn nữa, nó rất giàu chất chống oxy hóa giúp thanh lọc máu, giải độc c‌ơ th‌ể và kiểm soát lượng hormone bất thường khiến bạn đói thường xuyên hơn.

9. Trà quế

Trà quế tự nhiên có ít calo và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn và ngăn ngừa tăng cân. Ăn quế thường xuyên sẽ khuyến khích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và nó có thể là viên thuốc thần kỳ mới để giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ ở vùng bụng.

Hỗn hợp bột quế và mật ong có thể ngăn c‌ơ th‌ể tích tụ chất béo và sẽ tăng tốc độ trao đổi chất. Nó chứa nhiều chất gọi là cinnamaldehyde, chất chịu trách nhiệm về hầu hết các lợi ích sức khỏe của nó và nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol mạnh mẽ. 

Hơn nữa, so với các loại thảo mộc và gia vị giàu chất chống oxy hóa khác, quế có hàm lượng chất chống oxy hóa cao thứ ba. 

10. Trà nghệ

Nghệ là một loại gia vị có màu vàng cam tuyệt vời giúp tạo thêm màu sắc cho món cà ri và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa chính trong loại gia vị này là curcumin, một chất chống viêm đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học Trung Quốc. Nghệ có thể giúp kiểm soát tăng cân, loại bỏ béo phì và điều trị rối loạn trao đổi chất.

Curcumin, chất chống oxy hóa trong nghệ, ngăn chặn phản ứng viêm trong nhiều tế bào bao gồm tuyến tụy, chất béo và cơ. Hành động này hạn chế tình trạng kháng insulin và các tình trạng chuyển hóa khác đi kèm với bệnh béo phì. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật