Áp lực doanh số, MG ZS hạ giá rẻ ngang Toyota Vios số sàn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trước áp lực từ những mẫu xe mới, MG ZS được một số đại lý giảm giá, tặng phụ kiện… khiến mẫu ô tô gầm cao đô thị này có giá chỉ ngang phiên bản khởi điểm của một số xe sedan cỡ B.
Áp lực doanh số, MG ZS hạ giá rẻ ngang Toyota Vios số sàn
MG ZS tiếp tục là mẫu crossover cỡ B có giá tốt nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Đình Nam)

Một tư vấn viên bán hàng chào bán chiếc MG ZS phiên bản STD+ (thấp nhất) với mức giá 499 triệu đồng, rẻ hơn 20 triệu đồng so với giá niêm yết. Ngoài ra, khách hàng mua xe trong tháng 10 sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ trị giá khoảng 10 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền phụ kiện. Như vậy, tổng ưu đãi cho MG ZS bản STD+ lên đến 40 triệu đồng.

Tương tự vậy, phiên bản COM và LUX+ của mẫu xe gầm cao cỡ B này cũng được khuyến mại tương tự. Tùy từng đại lý mà khách hàng có thể quy đổi các quà tặng để giảm trực tiếp vào giá mua xe. Chính sách ưu đãi tại mỗi đơn vị bán hàng cũng khác nhau và người mua có thể đàm phán thêm với nhân viên bán hàng.

Động thái khuyến mại này đưa giá MG ZS còn ngang với một số dòng sedan cỡ B như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Thậm chí nếu không tính khuyến mại thì giá niêm yết của Vios E MT số sàn còn đắt hơn cả giá mua thực tế của MG ZS bản STD+ (tất cả các phiên bản ZS ở Việt Nam đều trang bị số tự động).

Giá MG ZS hiện nay được xem là "đáy" của mẫu xe này. Hồi tháng 6, một số đại lý cũng đã khuyến mại 15-25 triệu đồng. Còn đầu tháng 3, phiên bản 2020 của MG ZS (được nhập khẩu từ Trung Quốc thay vì Thái Lan như bản 2021) được "dọn kho" với mức giảm lên đến gần 100 triệu đồng.

MG ZS từng được giảm giá tới 25 triệu đồng hồi tháng 6. (Ảnh: Đình Nam)

Như vậy, MG ZS tiếp tục là mẫu xe gầm cao đô thị có giá bán thực tế tốt nhất phân khúc. Lợi thế về giá bán nhưng áp lực cho sản phẩm này ngày càng nhiều lên. Thaco mới đây đã công bố bán ra dòng crossover cỡ nhỏ Kia Sonet. Trong khi đó, Toyota Raize cũng rục rịch ra mắt và được không ít khách hàng chờ đợi.

Đó là chưa kể đến Hyundai Kona, Ford EcoSport cũng liên tục được giảm giá, khuyến mại. Trong phân khúc crossover cỡ B, "miếng bánh lớn" đang chia cho Kia Seltos hay ở phân khúc nhỉnh hơn thì có Toyota Corolla Cross và phần còn lại của thị trường chia cho trên dưới chục mẫu xe khác.

Kia Sonet và sắp tới là Toyota Raize sẽ làm "tăng độ khó" cho phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam. (Ảnh: Pulyn).

Nếu trừ hết các khuyến mại, giá của MG ZS còn từ 480 triệu đồng, rẻ hơn hẳn Kia Seltos hay Hyundai Kona nhưng lại "chạm" vào đúng tầm giá của Kia Sonet (từ 499 triệu đồng) hay Toyota Raize (dự kiến khoảng 500 triệu đồng). So với các sản phẩm kia, MG vẫn còn là cái tên khá xa lạ với khách hàng, cần thêm thời gian để khẳng định độ bền.

MG ZS sở hữu kiểu dáng khá bắt mắt với các đường nét trung tính, đi kèm hàng loạt trang bị hiện đại. Xe có hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình giải trí 10 inch, bảng điều khiển trung tâm kết hợp giữa đồng hồ cơ và màn hình LCD. Một số tính năng nhỉnh hơn đối thủ như có phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh...

Cỗ máy xăng 1,5 lít được trang bị trên MG ZS cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men cực đại 150 Nm, đi kèm hộp số CVT được giả lập 8 cấp số. Theo công bố của nhà sản xuất, MG ZS 2021 có thể đạt vận tốc tối đa 170km/h.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật