Nga: Dù không thể ngăn Ukraine gia nhập NATO nhưng Moscow đủ sức xử lý hậu quả

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov thừa nhận Nga không thể ngăn cản Ukraine gia nhập NATO, song đủ sức giảm thiểu hậu quả từ việc này.
Nga: Dù không thể ngăn Ukraine gia nhập NATO nhưng Moscow đủ sức xử lý hậu quả
Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Sputnik dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov hôm 24-10 thừa nhận Nga không thể ngăn cản Ukraine gia nhập NATO (Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương), nhưng Moscow đủ sức giảm thiểu hậu quả từ việc này.

"Chúng tôi không thể ngăn chặn điều đó. Điều đó là không thể. Nhưng chúng tôi có thể giảm thiểu hậu quả từ việc này đối với đất nước của chúng tôi. Tôi tin chắc rằng nếu Ukraine và NATO thiết lập mối quan hệ, mọi công việc quan trọng sẽ được tiến hành ở Nga" - ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định Nga luôn chủ trương phát triển quan hệ với NATO, bất chấp những xích mích giữa hai bên khiến mọi nỗ lực hợp tác của Moscow đều vô ích.

"Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là bất chấp sự hiếu chiến của NATO, Nga luôn hướng đến sự phát triển của các mối quan hệ" - ông Peskov nhận định, thêm rằng NATO coi Nga là đối thủ của mình, do đó không có gì sai khi quốc gia này đình chỉ quan hệ với NATO.

"Sẽ không có gì khủng khiếp xảy ra nếu NATO không có các hành vi hiếu chiến và không xem việc kiềm chế Nga là mục tiêu của mình. Tuy nhiên, họ lại chọn từ bỏ việc xây dựng mối quan hệ với chúng tôi" - phát ngôn viên Điện Kremlin nói.

Cờ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo Moscow sẽ tạm dừng công việc của phái bộ thường trực nước này tại NATO từ ngày 1-11 cũng như chấm dứt hoạt động của Văn phòng Thông tin NATO tại Moscow.

Đây là sự đáp trả của phía Nga đối với quyết định của NATO không công nhận tám nhân viên của cơ quan đại diện thường trực nước này hồi đầu tháng 10, cũng như việc cắt giảm một nửa quy mô của cơ quan đại diện Nga kể từ năm 2014.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật