Sân vận động Mỹ Đình “lột xác”, sẵn sàng cho 2 trận đấu tới của ĐT Việt Nam

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau hơn 1 tháng gấp rút cải tạo, SVĐ Mỹ Đình đã hoàn thành cải tạo mặt sân, tiếp tục hoàn thiện các phòng chức năng phục vụ cho 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam.
Sân vận động Mỹ Đình “lột xác”, sẵn sàng cho 2 trận đấu tới của ĐT Việt Nam
Sân vận động Mỹ Đình đã hoàn thành công tác cải tạo mặt sân

Hôm nay (19/10), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng Đoàn khảo sát đã đến kiểm tra, đánh giá quá trình sửa chữa, nâng cấp 2 công trình thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là Cung thể thao dưới nước và sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là 2 công trình trọng điểm, là bộ mặt của thể thao Việt Nam khi đăng cai tổ chức SEA Games 31 và trước mắt là 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Đến thời điểm hiện tại, mặt cỏ sân Mỹ Đình đã trở nên khá xanh tốt, dần đi vào hoàn thiện. Sân cỏ thường xuyên được chăm sóc kĩ lưỡng để đảm bảo mặt sân đạt chất lượng ở mức cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của AFC đặt ra. Các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng thay đồ cho VĐV, khu vực tác nghiệp dành cho các phóng viên... cũng đang được gấp rút hoàn thành theo đúng tiến độ.

Khán đài sân đã được dọn dẹp sạch sẽ để bàn giao cho bên thi công trước ngày 20/10

Trong buổi thị sát, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn yêu cầu các đơn vị cần chú ý chăm sóc kỹ lưỡng khu vực cầu môn và những nơi cầu thủ hoạt động với cường độ cao. Khu Liên hợp phải vệ sinh sạch sẽ 4 khán đài A, B, C, D để sẵn sàng phục vụ khán giả, nếu các cơ quan chức năng cho phép khán giả vào sân. 

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã chia sẻ và chỉ đạo các đơn vị phối hợp khắc phục khó khăn, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn để giúp cho đơn vị thi công, đơn vị thiết kế hoàn thành nhiệm vụ.

Từ cuối tháng 9/2021, mặt sân Mỹ Đình đã khẩn trương đi vào nâng cấp, cải tạo chất lượng nhằm đảm bảo các yêu cầu của AFC. Các phòng chức năng như phòng họp báo, phòng VAR,... cũng được sửa chữa từ đầu tháng 10/2021.

Theo kế hoạch, AFC sẽ có đợt khảo sát, kiểm tra chất lượng tiêu chuẩn của SVĐ Mỹ Đình vào ngày 28/10 trước khi cấp phép tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Vào ngày 27/10, Tổng cục TDTT sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các hạng mục của sân Mỹ Đình trước khi báo cáo AFC theo qui định.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật