Tiêm kích Trung Quốc nghi rơi xuống sông, người dân vẫn thản nhiên câu cá

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đoạn video được cho ghi lại cảnh máy bay chiến đấu J-10 Trung Quốc rơi xuống sông đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter. Bắc Kinh hiện vẫn chưa lên tiếng vụ việc.
Tiêm kích Trung Quốc nghi rơi xuống sông, người dân vẫn thản nhiên câu cá
Hình ảnh cắt từ đoạn video nghi ghi lại cảnh tiêm kích J-10 rơi xuống sông (Ảnh: Twitter).

Eurasian Times đưa tin, Twitter ngày 22/10 xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người dân ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngồi câu cá khi một tiêm kích đang trôi trên sông.

Xuất hiện video nghi tiêm kích Trung Quốc rơi xuống sông

Trang tin trên cho hay, chiếc tiêm kích 2 chỗ ngồi J-10 dường như gặp sự cố vào ngày 22/10 tại sông Giả Lỗ ở Hà Nam.

Trung Quốc chưa lên tiếng về vụ việc, nhưng trên chiếc máy bay xuất hiện trong đoạn video dường như là của quân đội nước này. Các phi công được cho đã thoát ra ngoài an toàn và chỉ bị thương nhẹ, theo các nguồn tin. Họ dường như đã nhảy dù thoát hiểm và rơi xuống sông.

Trong đoạn video, một phần tiêm kích nằm dưới sông, gần 1 cây cầu. Một nhóm có quan tâm về quân sự cho rằng máy bay dường như bị rơi ở vị trí cách sân bay Mã Đầu Cương ở Trịnh Châu khoảng 1,2 km. 

Đoạn video cho thấy, một nhóm người chứng kiến cảnh phi công nhảy dù xuống sông và máy bay J-10 gặp nạn, nhưng họ vẫn tiếp tục câu cá.

J-10 là máy bay chiến đấu đa nhiệm nội địa một động cơ của Trung Quốc do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô chế tạo. Nó được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tấn công và tác chiến không đối không.

Trung Quốc đã trình làng J-10 vào tháng 2/2007 nhưng chương trình phát triển tiêm kích này bắt đầu từ năm 1988. Phiên bản một chỗ ngồi của máy bay lần đầu cất cánh vào năm 1998, trong khi phiên bản J-10S hai chỗ ngồi phục vụ huấn luyện có chuyến bay đầu tiên vào năm 2003.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật