Giá vàng trên thị trường châu Á ổn định trong sáng 25/10

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giá vàng châu Á ổn định sáng 25/10 sau khi giảm bớt đà tăng đạt được trong phiên trước do Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nhận định rằng lạm phát có thể giảm trong năm tới và Fed đang giảm dần các biện pháp kíc‌h thí‌ch.
Giá vàng trên thị trường châu Á ổn định trong sáng 25/10
Vàng được bày bán tại một cửa hàng vàng ở Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru ổn định ở mức 1.792,95 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,1% xuống 1.793,70 USD/ounce. Giá vàng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 9/2021 vào thứ Sáu (22/10) trước khi giảm do phát biểu của Chủ tịch Fed Powell.

Vàng thường được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát, mặc dù việc giảm các biện pháp kíc‌h thí‌ch và tăng lãi suất đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ tăng dẫn đến chi phí cơ hội tăng đối với người nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn của Mỹ cho biết các nhà đầu tư đã cắt giảm vị thế mua ròng đối với vàng trong tuần tính đến ngày 19/10.

Những người tham gia thị trường đang chú ý đến cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ Năm 28/10.

Tại Việt Nam, vào lúc 11 giờ 20 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 57,55-58,27 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật