Phim của Timothée Chalamet dẫn đầu phòng vé

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Dune“ - Timothée Chalamet đóng chính - dẫn đầu phòng vé với doanh thu mở màn 40,1 triệu USD tại Mỹ và Canada.
Phim của Timothée Chalamet dẫn đầu phòng vé
Timothée Chalamet trong vai Paul Atreides phim “Dune“. Ảnh: Warner Bros

Theo Variety, phim ra mắt tại Bắc Mỹ từ ngày 22/10, chiếu tại 4.125 rạp và hệ thống giải trí trực tuyến HBO Max. Các chuyên gia nhận xét phim có thể đạt doanh thu cao hơn nếu phát hành độc quyền tại rạp.

Thành tích 40,1 triệu USD cũng là doanh thu mở màn cao nhất của riêng hãng Warner Bros tính từ khi Covid-19 bùng phát. Godzilla vs. Kong trước đó giữ kỷ lục với 31 triệu USD khi ra mắt hồi tháng 4.

Tại thị trường quốc tế, Dune tiếp tục kiếm 47,4 triệu USD tuần qua, nâng tổng doanh thu lên mức 220 triệu USD toàn cầu. Jeff Goldstein - giám đốc phát hành thị trường nội địa của Warner Bros - hài lòng với kết quả. "Tôi đang cười rất tươi. Các chủ vòng vé đều hào hứng. Điều tuyệt vời nhất là người hâm mộ hạnh phúc khi xem phim. Họ yêu trải nghiệm xem Dune tại rạp. Đây là một tuần chiến thắng cho những người yêu điện ảnh", ông nói.

Dune chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên (xuất bản tại Việt Nam với tựa đề Xứ cát) của nhà văn Frank Herbert. Kịch bản theo chân công tước Paul Atreides (Timothée Chalamet đóng) trong hành trình sinh tử bảo vệ vận mệnh của cả thiên hà. Dự án dự kiến gồm hai phần, quy tụ dàn sao đình đám như Zendaya, Charlotte Rampling, Jason Momoa...

Phim do Denis Villeneuve chỉ đạo thực hiện. Ông được giới phê bình đánh giá là một trong những đạo diễn nổi bật nhất thế giới trong thập kỷ qua. Một số tác phẩm tiêu biểu của Villeneuve gồm Prisoners (2013), Sicario (2015), Arrival (2016) và Blade Runner 2049 (2017). Năm 2019, ông được Hiệp hội Phê bình Hollywood trao danh hiệu "Đạo diễn của thập kỷ".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật