Liệu Man City có đang trở thành một PSG ở Premier League

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù không sở hữu thành tích toàn thắng nhưng rõ ràng Man City vẫn thể hiện một sức mạnh vượt trội so với các đội khác ở Premier League.
Liệu Man City có đang trở thành một PSG ở Premier League
Cách tấn công của Man City giờ đây vô cùng biến ảo.

Đêm qua, Man City đã có một chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 4-1 ngay trên sân Amex của Brighton. Đây là trận đấu mà Pep Guardiola chủ động cất quân bài chủ lực Kevin De Bruyne lên ghế dự bị song Man City vẫn đủ trình chơi một thứ bóng đá tấn công tổng lực đẹp mắt. Thống kê cho thấy, Man City đã tung ra tới 23 cú sút về phía khung thành Brighton, trong đó riêng cầu thủ trẻ Phil Foden đã sở hữu tới 8 cú sút, tức gần bằng những gì đội chủ nhà làm được trong cả 90 phút (Brighton tung được 10 pha dứt điểm). 

Đáng nói, cách đây một hai vòng đấu, Brighton còn được xem là "ngựa ô" của mùa giải này. Thậm chí, họ từng có thời điểm chỉ cách ngôi đầu bảng một trận thắng. Nói thế để thấy, dù có sự nổi lên của một vài cái tên như Brighton hay Newcastle (trong tương lai), vị thế của Man City vẫn khó mà lung lay. 

Với Pep Guardiola, ông rất biết cách xoay tua đội hình sao cho những con người có mặt ở trên sân vận hành tốt nhất. Thế mới có chuyện chiến lược gia người Tây Ban Nha khao khát mua Harry Kane trong mùa Hè vừa qua, nhưng nếu cho ông một số 9 ảo như Ferran Torres hay Phil Foden, họ vẫn cứ nổ súng không thua gì các tiền đạo hàng đầu. 

Mà ngẫm mới thấy, những người như Foden hay Torres đều có số bàn thắng ăn đứt Kane tính đến thời điểm này. Cụ thể, tiền đạo của Tottenham chỉ mới có 1 pha lập công ở Premier League, trong khi đó, Foden đã bỏ túi 3 bàn còn Torres có 2 bàn. 

 Pep chỉ còn chức vô địch Champions League là viên mãn với Man City.

Có thể, nói Man City đang có nguồn nhân lực khá dồi dào. Họ có thể tạo ra hai đội hình với một sự chênh lệch không đáng kể và đủ sức làm khó mọi đội bóng ở xứ sương mù. Đây là sức mạnh mà gã nhà giàu như PSG cũng phải ganh tị.

Dĩ nhiên, chinh phục Premier League không còn là mục tiêu lớn nhất của Pep bởi ông đã vô địch giải đấu này tới 3 lần chỉ trong vòng 5 năm. Giờ đây, các ông chủ Trung Đông của Man City mong muốn có được một danh hiệu lớn ở châu Âu, cụ thể là chức vô địch Champions League. Mà muốn đạt được mục tiêu đó, Man City không chỉ cần có thực lực mà còn cần đến may mắn. Một khi hội đủ thiên thời địa lợi nhân hòa, The Citizens sẽ được chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá đó. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật