Ngắm bãi Đá Nhảy đẹp hoang sơ ở Quảng Bình

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong chuyến du ngoạn đến Quảng Bình xứ sở “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình”, chúng tôi không chỉ chiêm ngưỡng cảnh núi đèo hùng vĩ, những hang động kì bí… mà còn ấn tượng trước vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Đá Nhảy.
Ngắm bãi Đá Nhảy đẹp hoang sơ ở Quảng Bình
Ảnh minh họa

Sau khi qua cầu sông Gianh lịch sử chừng hơn chục cây số, trước mắt chúng tôi là một dãy núi chắn ngang mà theo giới thiệu của người bạn đó chính là đèo Lý Hòa, hay còn có tên gọi khác là núi Lệ Đệ. Ngọn đèo này xuất phát từ dãy Trường Sơn đâm ngang ra biển, cắt ngang địa hình làng Lý Hòa. Đèo không cao lắm, nhưng kỳ vĩ vô cùng. Trong ánh nắng lung linh của buổi sáng sớm, đứng trên đỉnh đèo hướng mắt ngắm nhìn toàn cảnh, du khách hoàn toàn bị hớp hồn bởi khung cảnh thần tiên, thơ mộng.

Xem Video: Ngắm bãi Đá Nhảy đẹp hoang sơ ở Quảng Bình

//

Dưới chân đèo Lý Hòa, là bãi Đá Nhảy nằm sát bãi biển rộng khoảng 4-5 hecta, trải dài trên 400 m. Điều đặc biệt đúng như tên gọi của bãi biển là có rất nhiều núi đá, những cột đá to nhỏ, cao thấp ở khắp nơi. Du khách có thể tưởng tượng muôn ngàn hình thù khác nhau như: Hổ quỳ, voi phục, hình con cóc, hình con trâu đang nằm…  

Dưới ánh mặt trời buổi sớm, chúng tôi bước ra biển, cảm nhận từng làn sóng khi nhẹ nhàng mơn man, khi mạnh mẽ vỗ vễ bờ cát trắng của xứ biển miền Trung khiến lòng người thư thái hơn.

Sóng biển đâu chỉ vỗ về bờ cát, sóng nước vỗ bờ tung bọt trắng xóa, vọng tiếng ầm ầm từ núi đá, có lúc lại rì rào như ru ngủ lòng người. Nhìn khung cảnh ấy cứ tưởng chừng từng phiến đá lớn đang nhảy trên ngọn sóng. Anh bạn đi cùng tôi bông đùa: “Chắc vì vậy mà bãi biển này có tên Đá Nhảy đó anh ơi!”.

Trong khi những người khác mải mê đắm mình, vui đùa trong làn sóng biển mát lạnh, trong veo thì tôi cùng anh bạn lang thang dùng máy ảnh ghi lại những khung cảnh ấn tượng của bãi Đá Nhảy. Sau một hồi chụp bằng máy ảnh chán chê, dù chỉ là dân nghiệp dư nhưng anh bạn đi cùng khiến tôi vô cùng ngạc nhiên khi có những bức ảnh được chụp từ trên cao. Đưa cho tôi xem ảnh, anh cười bảo: “Cảnh đẹp thế này phải chụp từ trên cao mới đáng đồng tiền bát gạo!”. Vậy là, một bức bích họa tuyệt đẹp hiện ra với sự hòa quyện của mây trời xanh ngát cùng một dải cát trải dài như vô tận, trông như một vệt màu trắng nổi bật giữa màu xanh của biển cả bao la.

Vô vàn những núi đá với hình thù khác nhau cùng với bãi cát trắng dài như vô tận trên bãi Đá Nhảy. (Ảnh: Nhất Huỳnh)

Bãi Đá Nhảy tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao (Ảnh: Nguyễn Quang)

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ: DU LỊCH VIỆT

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật