Trùm m‌a tú‌y Colombia bị đàn em phản bội

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cảnh sát Colombia cho biết đàn em đã cung cấp phần lớn thông tin để giới chức bắt trùm m‌a tú‌y khét tiếng nhất nước này Usuga, thủ lĩnh Gia tộc vùng Vịnh.
Trùm m‌a tú‌y Colombia bị đàn em phản bội
Trùm m‌a tú‌y Dairo Antonio Usuga sau khi bị bắt tại Bogota, Colombia, hôm 23/10. Ảnh: Reuters.

"Rất nhiều người trong băng đảng Gia tộc vùng Vịnh đã phản bội hắn ta", lãnh đạo lực lượng cảnh sát Colombia, Tướng Jorge Vargas, cho biết hôm 24/10.

Chiến dịch truy bắt Usuga, thường được biết đến với tên Otoniel, diễn ra hôm 23/10, với khoảng 500 binh sĩ và 22 trực thăng được điều tới Necocli, một trong những tiền đồn chính của Gia tộc Vùng Vịnh, nằm gần biên giới Panama.

Một cảnh sát thiệt mạng trong chiến dịch. Khi bị lực lượng an ninh vây bắt, trùm m‌a tú‌y thốt lên: "Các anh đã đánh bại tôi".

Theo Bộ Quốc phòng Colombia, Otoniel cùng băng đảng của y buôn bán 180-200 tấn cocaine mỗi năm và chịu trách nhiệm về cái chết của hơn 200 thành viên lực lượng an ninh Colombia.

Bộ trưởng Tư pháp Colombia Wilson Ruiz cho biết sẽ đệ đơn lên Tòa án Tối cao quốc gia vào hôm nay để dẫn độ Otoniel sang Mỹ, thêm rằng quá trình này có thể mất tới 4 tuần.

Colombia trước đó treo thưởng 3 tỷ peso (khoảng 800.000 USD) để tìm ra nơi ẩn náu của Otoniel, trong khi chính phủ Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho người giúp tìm ra y.

Colombia là một trong những nước có nạn buôn m‌a tú‌y lớn nhất thế giới, bất chấp nhiều chiến dịch trấn áp của chính phủ. Việc bắt giữ thủ lĩnh băng đảng m‌a tú‌y quyền lực nhất Colombia báo hiệu thắng lợi lớn cho chính phủ bảo thủ của Tổng thống Ivan Duque.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật