Nam “Phía trước là bầu trời” vừa được phong Phó Giáo sư ở Úc là ai?

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nam “Phía trước là bầu trời“ chính là chàng diễn viên tay ngang xứ Thanh tên là Nguyễn Thành Vinh. Anh mới được phong Phó Giáo sư ở Úc.
Nam “Phía trước là bầu trời” vừa được phong Phó Giáo sư ở Úc là ai?
Ảnh minh họa

Nam "Phía trước là bầu trời": Diễn xuất dễ thương học giỏi xuất chúng

20 năm lên sóng, bộ phim "Phía trước là bầu trời" vẫn được khán giả thế hệ 7X-8X nhớ nhung khi nhắc đến những bộ phim truyền hình gắn với tuổi thanh xuân của họ. Bộ phim xoay quanh cuộc sống đầy vui buồn của những cô cậu sinh viên ở tỉnh lẻ lên thành phố học tập. Trong số các nhân vật của phim thì vai Nam do Nguyễn Thành Vinh thể hiện gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Nam "Phía trước là bầu trời" vừa diễn xuất dễ thương, vừa học giỏi.

Cụ thể, Á quân cuộc thi "Đường lê‌n đỉn‌h Olympia" mùa đầu tiên có cơ duyên tham gia nghệ thuật trong một bộ phim. Cụ thể, khi còn là sinh viên, anh tham gia phim "Phía trước là bầu trời", vào vai Nam - một chàng chăm chỉ học hành, hiền lành ít kinh nghiệm sống, từng cắt tay  vì lo sợ việc trộm xe đạp của mình bị bại lộ và dành tình cảm đặc biệt cho Trà Cave do Kiều Thanh đóng.

Không chỉ diễn xuất dễ thương, thành tích học tập của anh trước khi tham gia "Phía trước là bầu trời" cũng đáng nể. Nguyễn Thành Vinh từng là học sinh của Trường THPT chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa, nơi đào tạo rất nhiều nhân tài của đất nước. Cách đây 21 năm (2000), anh là đại diện của trường tham gia cuộc thi Đường lê‌n đỉn‌h Olympia năm đầu tiên và vào tới trận chung kết, diễn ra ngày 26/3.

Dù không giành được vòng nguyệt quế chung cuộc nhưng rất nhiều thí sinh của Đường lê‌n đỉn‌h Olympia vẫn tỏa sáng xuất sắc sau cuộc thi. Một trong số đó chính là Nguyễn Thành Vinh, Á quân mùa 1 của cuộc thi. Năm đó, nam sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa chỉ về nhì với 250 điểm. Còn người về nhất là Trần Ngọc Minh, nữ sinh THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long.

Anh mới được phong hàm Phó Giáo sư ở Úc.

Sau nhiều năm, cả người về nhất mà về nhì năm đó đều có sự nghiệp thành công rực rỡ. Được biết sau khi tốt nghiệp THPT, Thành Vinh cũng lên đường sang Australia du học. Mới đây, Á quân Olympia mùa đầu tiên chính thức được phong hàm Phó Giáo sư tại Đại học New South Wales - Australia. Không những thế, Nguyễn Thành Vinh còn giành huy chương Bạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 32 tổ chức tại Đan Mạch.

Mới đây, trên trang chính thức của Đại học New South Wales, Australia, đăng tải thông tin chúc mừng TS Vinh Nguyễn (hay còn gọi là TS Nguyễn Thành Vinh) được phong hàm Phó Giáo sư. Ở tuổi 39, Nguyễn Thành Vinh đã đạt được những thành công khiến nhiều người cực kỳ ngưỡng mộ.

Cuộc sống viên mãn ở Úc của chàng "Nam phía trước là bầu trời"

Nam "Phía trước là bầu trời" cũng như nhiều thí sinh thành danh ở chương trình "Đường lê‌n đỉn‌h Olympia" khác đều cực kỳ kín tiếng chuyện đời tư. Sau khi tốt nghiệp THPT chuyên Lam Sơn, Nguyễn Thành Vinh tự xin học bổng của Chính phủ Úc và bắt đầu con đường du học. Anh từng làm việc 2 năm tại Đức theo chương trình Alexander von Humboldt - chương trình hỗ trợ các nhà nghiên cứu trẻ sau tiến sĩ. Sau đó, anh còn làm việc ở nhiều nước rồi quay lại Úc nghiên cứu và giảng dạy Hóa học tại ĐH Curtin, TP Perth, bang Tây Australia.

Gia đình Nam (Nguyễn Thanh Vinh) "Phía trước là bầu trời" gặp Nguyệt "thảo mai" (Hà Hương) ở Hà Nội.

Về chuyện riêng, Nguyễn Thành Vinh kết hôn từ năm 2009 và đã là bố của hai em bé - một trai, một gái. Gia đình nhỏ của anh hiện định cư tại Úc. Ngoại hình của Nguyễn Thanh Vinh cũng "tỷ lệ thuận" theo tháng năm. Sau hơn chục năm phát sóng phim "Phía trước là bầu trời", hình ảnh của Thành Vinh đã có nhiều thay đổi. Anh không còn là chàng "mọt sách" thư sinh thuở nào mà giờ đã là ông bố 2 con với ngoại hình tròn trịa. Do béo nên mặt bị thay đổi, khi gặp lại người quen, Thành Vinh thường bị hỏi "cậu là ai". Đó cũng là chuyện dở khóc dở cười của anh chàng Nam nổi tiếng "Phía trước là bầu trời" một thời.

Cách đây 2 năm khi về nước chơi, anh gặp lại một nữ diễn viên Hà Hương của "Phía trước là mặt trời". Họ vẫn giữ quan hệ với Thành Vinh. Cả hai gia đình vẫn hay liên lạc và chia sẻ với nhau nhiều thứ.

Tuổi 39 viên mãn bên tổ ấm nhỏ ở Úc của Nam "Phía trước là bầu trời".

Nói về hạnh phúc của cậu em, Hà Hương đã tiết lộ: "Nhìn bọn chúng yêu thương nhau, cùng nhau chăm sóc con cái, già đi cùng nhau, mình thấy hạnh phúc vì đã từng xuất hiện trong một phần thanh xuân của bọn chúng". Ở tuổi 39, Nam thư sinh của "Phía trước là bầu trời" viên mãn cả công danh lẫn gia đình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật