Xôn xao em bé ngủ trên võng trong căn nhà ngập nước lũ ở miền Trung

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mưa bão tại một số tỉnh miền Trung đã gây ra lũ lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống của bà con.
Xôn xao em bé ngủ trên võng trong căn nhà ngập nước lũ ở miền Trung
Hình ảnh em bé ngủ ngoan trong căn nhà ngập nước lũ khiến nhiều người xúc động. (Ảnh: V.)

Không ít hình ảnh về cuộc sống của mọi người trong mùa lũ được đăng tải khiến dân mạng vừa thương cảm, vừa nể phục.

Như mới đây, tại diễn đàn có hơn 2 triệu lượt theo dõi đã chia sẻ hình ảnh một em bé ngủ ngon lành trên chiếc võng cũ, được cho là chụp lại trong mùa lũ năm 2021. Đáng chú ý, chiếc võng này lại được đặt trong ngôi nhà bị ngập nước, đục ngầu của bùn đất. Nhưng dù nước dâng cao cũng không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ bình yên của cháu.

Nhìn em bé ngủ ngon lành trong căn nhà đầy nước, nhiều người không khỏi “rưng rưng nước mắt”. Hình ảnh đó tuy giản dị, ẩn chứa sự vất vả của người miền Trung nhưng lại ánh lên sự mạnh mẽ vượt qua khó khăn hiện thực. Bài viết với nội dung đặc biệt này hiện vẫn chưa được xác thực rõ ràng nhưng thu hút khá nhiều sự quan tâm của dân mạng. Hầu hết mọi người đều hi vọng bão lũ sớm qua để bà con tại miền Trung bớt nhọc nhằn.


Hình ảnh một ngôi nhà ngập nước lũ vào đợt bão hồi tháng 9/2021. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Báo Báo đăng tải, theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 2 ngày 24/10 đến 25/10, khu vực miền Trung có thể chịu thêm nhiều đợt mưa lớn diện rộng (dự đoán từ Quảng Bình đến Phú Yên). Dự báo, tổng lượng mưa sẽ dao động từ 200mm đến 430mm.

Hơn thế, từ nay đến 27/10, có khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới, hình thành bão và ảnh hưởng tới khu vực miền Trung. Nếu lượng mưa quá lớn, có thể gây ra tình trạng ngập úng tại vùng trũng hoặc sạt lở đất ở vùng núi.


Khu vực màu đỏ là nơi dễ xảy ra tình trạng mưa rất to, nguy hiểm. (Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng)

Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng cho biết, từ chiều ngày 23/10, nhiều hồ chứa tại Quảng Nam đã điều tiết xả lũ. Vì thế, cơ quan chức năng các huyện, thị tại Quảng Nam đã nhanh chóng sơ tán hàng trăm hộ dân sinh sống ở vùng thấp trũng, hạ lưu. Được biết, chỉ trong đêm ngày 23/10 đến nay, nhiều khu vực trên huyện Phú Ninh đã ngập sâu hơn 1m.

Tại khu vực Thừa Thiên – Huế, mưa lớn làm một số tuyến đường tại trung tâm thành phố và khu vực tỉnh lộ bị ngập từ 0,3m – đến 0,5m, gây khó khăn cho bà con, phương tiện tham gia giao thông. Cơ quan chức năng tại xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc) đã di dời 33 hộ dân, khoảng 120 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn, đồn biên phòng Ra Mai đã tổ chức vận chuyển khẩn 5 tấn gạo, giúp đỡ người đồng bào khu vực xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa, Quảng Bình).

Đời sống của bà con miền Trung đang bị ảnh hưởng khá nhiều từ thiên tai, bão lũ. Dẫu vậy, các đơn vị, cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực hỗ trợ, sơ tán hoặc tiếp tế lương thực cho mọi người khi có tình huống xấu xảy ra. Mong rằng với sự đồng lòng của tất cả bà con cùng cơ quan chức năng, mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua nhanh!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật