Quokka-loài động vật có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới và bí mật gây sốc

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thú có túi Quokka được mệnh danh là hạnh phúc nhất thế giới bởi chúng lúc nào cũng vui vẻ, dễ mến và mỉm cười. Loài Quokka cùng họ với Kangaroo (còn được gọi là Macropodidae). Cũng như dòng họ nhà mình, Quokka sống trên một số hòn đảo nhỏ của nước Úc như đảo Rottnest và đảo Bald.
Quokka-loài động vật có gương mặt hạnh phúc nhất thế giới và bí mật gây sốc
Ảnh minh họa

Quokka có đôi tai gấu bông và đôi mắt nai nhỏ xíu cùng chiếc má phúng phính dễ thương, khóe miệng của Quokka lúc nào cũng trông giống như đang mỉm cười. Quokka rất nhạy ống kính và cực kỳ thích selfie nên bạn chỉ cần giơ điện thoại lên bật chế độ chụp ảnh thì ngay lập tức chúng sẽ lọt vào khung hình của bạn.

Tuy nhiên, đằng sau khuôn mặt đáng yêu này là một sự thật gây sốc. Đó là mỗi khi có nguy hiểm cận kề, Quokka mẹ sẽ quẳng con sang một bên cho “ sống chết mặc bây “, và tìm đường trốn chạy!Trong khi đó, Quokka con sẽ tạo ra một âm thanh kỳ lạ, rít lên, khiến đối phương cảm thấy khó chịu và bị đánh lạc hướng. Đây là một bản năng phòng vệ hình thành từ đời này sang đời nọ, nên cũng chẳng thể trách được những bà mẹ Quokka vô trách nhiệm này… Xong đâu đấy, khi hòa bình lập lại, thì các mẹ Quokka đi tìm lá cây để bỏ vào bụng cái đã, sau đó mới lần mò đi tìm đứa con … lỡ tay quẳng lúc nãy, rồi cho vào túi để tiếp tục ủ ấm. Tình mẹ con chắc bền lâu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật