Kết hôn với người không yêu như sống cùng người bạn thuê chung phòng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kết hôn với người không yêu mình sẽ như thế nào, câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Để đi tìm câu trả lời hãy đọc kỹ câu chuyện dưới đây.
Kết hôn với người không yêu như sống cùng người bạn thuê chung phòng
Ảnh minh họa

Một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện bất ngờ.

Cô ấy chia sẻ mình là phụ nữ khô khan, không có nhiều cảm xúc và chưa thực sự thích ai từ khi còn nhỏ. Mặc dù đã trải qua một vài mối tình, đều cảm nhận được “người kia không tệ, còn có vẻ rất thích hợp” nhưng bản thân cô lại chưa bao giờ có cảm giác rung động.

Cô ấy luôn tự nhủ nhất định phải tìm thấy tình yêu đích thực nhưng sau khi tốt nghiệp, không chịu được cảnh gia đình thúc giục lấy chồng, cô đành miễn cưỡng đi xem mắt.

Dần dần cô cảm thấy không nhất thiết phải tìm kiếm một người khiến bản thân rung động. Bởi vì tình cảm dù lớn đến mấy rồi cũng sẽ phai nhòa, chi bằng ngay từ đầu sống một cuộc sống tầm thường nhàn nhạt, như vậy sẽ không phải cảm thấy khổ não khi tình cảm mất đi. Thế nên, cô đã gặp gỡ người chồng hiện tại của mình, cũng là một người bạn thời trung học.

Trước đây cô và anh chưa tiếp xúc nhiều, gặp nhau trong một buổi hẹn hò, trò chuyện cùng nhau, thấy nói chuyện khá hợp nên dần dần có liên lạc với nhau cho đến khi tiến tới hôn nhân.

Hai người có tính cách tương đồng nên cuộc sống hôn nhân của họ rất êm đềm và hòa thuận. Việc nhà mỗi người một nửa, một người nấu ăn, người còn lại chủ động rửa bát.

Có khi chồng cùng bạn bè đi ăn nhậu về rất muộn, người đối diện cũng không gọi điện nhắc nhở, hết tiệc thì tự gọi điện cho người kia lấy xe đến đón. Nếu anh uống quá chén mà nôn ra nhà, cô cũng sẽ giúp anh dọn dẹp. Ngày hôm sau khi anh chồng tỉnh lại, cảm thấy rất áy náy, liền chủ động nhận làm tất cả công việc nhà trong tuần…

Đời sống vợ chồng có thể nói là bình thản như nước nhưng tình nghĩa giữa hai người không quá lạnh nhạt. Họ vẫn cùng nhau đi xem phim, đi du lịch.

Từ lúc kết hôn đến bây giờ, hai người chưa bao giờ cãi nhau, gặp phải vấn đề gì thì đều bình tĩnh ngồi xuống nói chuyện, ai logic mạnh mẽ hơn, có thể thuyết phục người kia thì sẽ nghe theo người đó.

Cuộc sống như vậy khiến cô cảm thấy rất thư thái và thoải mái, mặc dù đôi khi hối hận vì chưa từng trải qua một tình yêu đích thực, nhưng cô sẽ chọn cuộc sống này nếu có cơ hội quay lại lần nữa.

Cuối cùng cô gái này tổng kết: Kết hôn với người mình không yêu cũng giống như gặp một người bạn cùng phòng thuê nhà. May mắn là, cô đã tình cờ gặp được một người bạn cùng phòng tâm đầu ý hợp.

Bạn cảm thấy thế nào sau khi đọc câu chuyện này?

Bí quyết duy trì hôn nhân là “tam quan” tương hợp

Cuộc sống hôn nhân của hầu hết các cặp vợ chồng đều là như thế này, nếu “tam quan” (thế giới quan, giá trị quan và nhân sinh quan) có thể đạt được sự nhất trí, thì chắc chắn sẽ không có chuyện hạnh phúc gia đình bị đổ vỡ.

Giống như cô gái và người chồng trong câu chuyện trên, dù ban đầu không có tình yêu, nhưng giữa họ lại có thế giới quan, giá trị quan và nhân sinh quan phù hợp. Người chồng không cảm thấy việc nhà là nên để vợ làm, người vợ cũng không nghĩ rằng người chồng phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

Tình yêu sẽ thay đổi, nhưng “tam quan” rất khó đổi. Để đặt cuộc hôn nhân hoàn toàn vào tình yêu, tốt hơn hết bạn nên tìm một người bạn đời có cùng “tam quan” ngay từ đầu.

Ảnh minh họa. 

Hôn nhân chất lượng chính là coi nửa còn lại như bạn

Đọc kỹ câu chuyện trên chúng ta sẽ thấy rằng, mối quan hệ của cô gái và người chồng giống như 2 người bạn, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống công việc; chia sẻ, giao lưu với nhau về mặt tinh thần.

Hai người tuy rằng không phải vì tình yêu mà kết hôn, nhưng cũng không chán ghét lẫn nhau, hơn nữa “tam quan” tương hợp, cho nên ở chung lại rất thuận lợi.

Có câu nói: “Cái gọi là hạnh phúc của hôn nhân là tìm được một người bạn sẵn sàng nói những điều vô nghĩa với bạn và lắng nghe bạn nói những điều vô nghĩa”.

Mong muốn chia sẻ giữa vợ chồng càng mạnh mẽ thì mối quan hệ sẽ càng tốt đẹp, bởi từ việc chia sẻ qua lại, các bạn có thể hiểu nhau sâu sắc hơn, thấu hiểu sẽ khiến mọi người cảm thấy an toàn.

Một đặc điểm quan trọng khác giữa bạn bè là họ không yêu cầu nhau thay đổi vì bản thân. Cuộc sống hôn nhân nếu có thể giống như bạn bè ở chung mà không bắt đối phương phải thay đổi vì mình, như thế sẽ khiến cho mối quan hệ càng thêm vui vẻ, bền chặt hơn.

Phải có khả năng tự tạo ra hạnh phúc

Nếu một người không có khả năng làm cho mình hạnh phúc, hai người sẽ không thể hạnh phúc bên nhau.

Trạng thá‌i tìn‌h cảm tốt nhất chính là: “Có bạn, tôi rất hạnh phúc; không có bạn, tôi vẫn có thể tự đem lại hạnh phúc cho mình”.

Một người có thể luôn hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc anh ta có khả năng tự tạo ra hạnh phúc hay không.

Vì vậy, bạn phải tự chủ trước khi yêu một ai đó.

Suy cho cùng, tình yêu không phải là tất cả của cuộc đời, càng không nên chiếm hết cuộc đời của chúng ta.

Ngoài tình yêu, giữ đam mê cho những thứ khác có thể khiến cuộc sống luôn nóng hổi. Bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều cần phải suy nghĩ đến kết cục của chính mình. Hy vọng bạn có thể là người kiểm soát hạnh phúc hôn nhân, chứ không phải bị hạnh phúc hôn nhân kiểm soát.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật