Mẹ chồng cho chúng tôi 1 tỷ để mua nhà nhưng lại đưa ra đề nghị khiến tôi chết lặng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẹ chồng nói sẽ cho chúng tôi hơn 1 tỷ để mua nhà nhưng lại muốn đứng tên căn nhà khiến tôi thực sự không thoải mái chút nào.
Mẹ chồng cho chúng tôi 1 tỷ để mua nhà nhưng lại đưa ra đề nghị khiến tôi chết lặng
Ảnh minh họa

Tôi xuất thân từ nông thôn, tuổi thơ tôi gắn liền với những vất vả, khó nhọc nên ngay từ nhỏ tôi đã tự dặn mình phải học giỏi vì một lí do duy nhất là thoát khỏi cảnh đồng ruộng.

Do là con gái út nên tôi được bố mẹ ưu ái hơn trong việc học hành. Anh trai tôi học giỏi nhưng cũng chỉ được học hết lớp 12 rồi đi làm thuê vì nhà nghèo, bố mất sức lao động. Khi tôi đỗ đại học, chính anh đã bàn bạc với mẹ rằng sẽ cố gắng hết sức để cho tôi được ăn học bằng bạn bằng bè.

Sau này tốt nghiệp đại học với tấm bằng đỏ trong tay tôi tìm mọi cách xin việc để bám trụ lại thành phố. May mắn mỉm cười khi tôi được nhận làm việc tại công ty nước ngoài với thu nhập khá cao. Cũng từ đây tôi gặp Hưng - chồng hiện tại của tôi.

Hưng xuất thân trong gia đình có điều kiện, lại là con một nên đương nhiên bố mẹ anh có phần khắt khe. Yêu nhau được gần 2 năm Hưng dẫn tôi về ra mắt trong sự phản đối của mẹ anh. Mẹ anh nói xuất thân như tôi không xứng hỗ trợ Hưng trong việc nhà và sự nghiệp.

Thế nhưng, chúng tôi vẫn quyết tâm đến với nhau và khi tôi mang bầu thì mẹ Hưng cũng đành chấp nhận cho chúng tôi tổ chức đám cưới.

Cưới nhau về, vì không muốn tôi khó xử nên Hưng xin bố mẹ cho chúng tôi ra ở riêng. Cuộc sống đi thuê trọ với Hưng là khá cực khổ vì anh chưa từng xa căn nhà với sự chăm sóc chu đáo của bố mẹ.

Chuyện chỗ ở trở nên căng thẳng khi tôi chuẩn bị sinh con. Mẹ chồng tôi nói khi chỉ có hai vợ chồng thì sống thế nào cũng được nhưng có con rồi thì phải nghĩ đến con, phải cho nó cuộc sống đủ đầy, tươm tất và bà không chấp nhận việc chúng tôi để cháu bà sống trong căn nhà thuê chật hẹp.

Vậy nên chúng tôi bàn nhau dùng số tiền tiết kiệm gần 1 tỷ để mua một căn chung cư nhỏ cho bố mẹ chồng yên lòng. Thế nhưng, nhà ở trung tâm thì giá phải hơn 2 tỷ đồng.

Trước tình hình ấy, chúng tôi định vay nợ ngân hàng nhưng mẹ chồng ngỏ ý cho chúng tôi hơn 1 tỷ để mua căn nhà rộng rãi. Tuy nhiên, bà yêu cầu hợp đồng mua nhà và sổ đỏ phải đứng tên bà.

Tôi ngỡ ngàng với những gì mẹ chồng nói. Dường như đọc được suy nghĩ trong lòng tôi, mẹ chồng liền nói rằng bà chỉ có chồng tôi là con trai duy nhất nên tất cả tài sản của ông bà sau này cũng sẽ là của vợ chồng tôi. Rồi bà bảo nếu tôi xác định ăn đời ở kiếp với con trai bà thì sao phải ngại chuyện bà đứng tên căn nhà.

Thú thật, tôi chưa từng có ý nghĩ một ngày nào đó sẽ ly hôn hay chia tài sản nhưng chuyện mẹ chồng đòi đứng tên căn nhà khiến tôi cảm giác không thoải mái chút nào. Rõ ràng danh nghĩa là mẹ chồng cho một nửa tiền mua nhà nhưng nếu để bà đứng tên thì có khác gì tôi đi ở nhờ bà đâu? Sau này bà không vui lại đuổi tôi ra khỏi nhà thì tôi biết làm sao?

Tôi nên làm thế nào mới vẹn cả đôi đường đây?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật