5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén cực kỳ hiệu quả, nhất là loại thứ 2

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong ba tháng đầu của thai kỳ nhiều bà mẹ thường bị ốm nghén vô cùng vất vả, mẹ hãy bổ sung 5 loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày sẽ thấy vô cùng hiệu quả.
5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén cực kỳ hiệu quả, nhất là loại thứ 2
Nước cam giúp mẹ bầu trị ốm nghén tốt

Thanh long

Trong thành phần dinh dưỡng của trái thanh long chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất xơ… rất tốt cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. Nhờ các vitamin từ thanh long còn giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn. Quá trình bị ốm nghén giảm đi và giúp ngăn ngừa triệu chứng khó chịu như đầy hơi, buồn nôn, ợ chua,…trào ngược dạ dày.

Cam

Trong quả cam là cung cấp rất nhiều vitamin C nên giúp cho c‌ơ th‌ể mẹ bầu phân giải và hấp thụ sắt từ thực phẩm tốt hơn. Khi mang thai mẹ bầu luôn cần nhiều sắt, bởi sắt là dinh dưỡng rất cần thiết cho sự phát triển của bào thai.Ngoài ra, với vị chua ngọt cùng mùi thơm dễ chịu của trái cam cũng giúp mẹ bầu đối phó tốt hơn với những cơn buồn nôn do ốm nghén hành hạ. Mẹ có thể ăn cam tươi hoặc uống nước ép từ 1 - 2 ly mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe tăng cường sức đề kháng.


Nho

Trong quả nho chứa nhiều vitamin C, A, E…nho là loại quả có tính mát, vị ngọt rất dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Khi mang thai mẹ bầu thường xuyên sử dụng nho cũng giúp cung cấp lượng đường glucose và vitamin C nhanh chóng, phục hồi năng lượng và giảm ngay triệu chứng nôn nao, mệt mỏi do ốm nghén mang lại.

Bánh quy mặn

Bánh quy mặn là thực phẩm “cứu tinh” cho các mẹ bầu đang gặp phải cảm giác buồn nôn khói chịu, kén an do quá trình thai nghen mang lại.. Một vài chiếc bánh quy mặn có thể giúp mẹ bầu giảm bớt nôn nao, cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ bớt mệt mỏi và không gây cồn ruột. Chính vì thế hãy luôn mang theo mình những chiếc bánh quy mặn để sử dụng vào buổi sáng hay những lúc bị nghén nhé. Cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đồ mặn có thể khiến mẹ bị tăng huyết áp.


Bánh quy mặn giúp mẹ bầu trị ốm nghén.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt được khuyên nên nằm trong danh sách thực đơn hàng ngày của phụ nữ trong thời kỳ ốm nghén. Ngũ cốc sẽ giúp hệ tiêu hóa của thai phụ hoạt động tốt hơn, trung hòa acid dạ dày dư thừa hiệu quả, từ đó giảm cơn buồn nôn, ợ nóng, trào ngược dạ dày trị ốm nghén hiệu quả. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật