Tp.hcm: bộ đội làm lồng đèn trung thu tặng thiếu nhi trong mùa dịch

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dịp rằm tháng 8 năm nay trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết, vì đang trong thời gian giãn cách xã hội nên không phải gia đình nào cũng mua được đèn lồng cho con chơi trong đêm trung thu.
Tp.hcm: bộ đội làm lồng đèn trung thu tặng thiếu nhi trong mùa dịch
Các chiến sĩ chẻ tre để làm khung cho lồng đèn.

Mới đây, báo Pháp Luật đưa tin các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 5, Sư đoàn 5 cùng chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự phường 1, quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã tranh thủ giờ nghỉ để làm những chiếc đèn lồng xinh xắn, dành tặng cho trẻ em nhân dịp tết trung thu. Ghé thăm trụ sở Ban chỉ huy quân sự phường 1 những ngày này, chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì khắp nơi đều rực rỡ màu sắc của giấy màu, khung tre…

Đèn lồng hình ngôi sao được làm với số lượng nhiều hơn cả.

Các chiến sĩ phân chia tỉ mỉ từng phần công việc, người lo định hình khung tre, người lo trang trí ngôi sao năm cánh, người lo kiểm tra lại và lắp đặt thiết bị phát sáng và phát âm thanh vào bên trong đèn. Ngoài các loại đèn lồng truyền thống thì còn có thêm đèn về các nhân vật hoạt hình được đông đảo khán giả nhí yêu thích như Pikachu, bươm bướm, cho thấy sự tận tâm của các chiến sĩ đối với hoạt động ý nghĩa này.

Bên cạnh đó, đèn hình Pikachu, bươm bướm cũng được anh em chiến sĩ làm rất đẹp mắt.

Một chiến sĩ có nhiệm vụ lắp đèn và thiết bị phát nhạc vào bên trong đèn lồng.

Chỉ huy trưởng, Ban chỉ huy quân sự phường 1 cho biết mỗi em nhỏ bị mồ côi do dịch Covid-19 sẽ nhận được phần quà bao gồm chiếc lồng đèn và hộp bánh. Giá trị của những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của các chiến sĩ gửi tặng đến các em thiếu nhi tại phường 1, giúp các em yên tâm đón một cái tết trung thu vui vẻ, ấm áp trong mùa dịch.

Trung úy Trần Lê Minh Thông (Trung Đoàn 5, Sư đoàn 5) cho biết mọi người đều rất nhiệt tình với hoạt động lần này. Và phần thưởng xứng đáng nhất để động viên anh em chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch chính là những nụ cười hồn nhiên của các em thiếu nhi.

Chiến sĩ này vừa hoàn thành chiếc đèn lồng hình bươm bướm.

Mỗi phần quà bao gồm đèn lồng và phần bánh để gửi tặng các em thiếu nhi.

Bên dưới phần bình luận, đông đảo dân mạng đã bày tỏ sự cảm động trước hoạt động ý nghĩa của phường 1 quận Bình Thạnh. Bởi thay vì phải đón một cái tết trung thu giãn cách thì nhiều em nhỏ vẫn được phá cỗ rằm tháng 8 với phần bánh và lồng đèn sặc sỡ.

- Hành động tuyệt vời và ý nghĩa để kịp thời động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn, hoan hô tinh thần các chiến sĩ.
- Tết trung thu năm nay tuy buồn nhưng mình vẫn cảm thấy thật ấm áp khi biết về hoạt động này. Mùa dịch nhưng vẫn lo lắng chu toàn cho các em, thật sự rất cảm động.
- Đối với trẻ em mà nói thì nếu không có lồng đèn, không được phá cỗ thì coi như không có tết trung thu.
- Nếu hoạt động này được nhân rộng thì thật tốt biết mấy, mình cũng rất sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ để đổi lấy nụ cười hồn nhiên của các em.
- Chúc cho anh em chiến sĩ và tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe để sớm đẩy lùi dịch bệnh nhé.

Nhiều người cảm động trước hoạt động thiết thực này của phường 1 quận Bình Thạnh.

Hy vọng các em nhỏ sẽ đón một cái tết trung thu thật vui và ấm áp.Cụ ông nắm tay vợ đi test Covid, chu đáo lo cho người bạn đời từ A-Z

Hiện những hình ảnh các anh bộ đội khẩn trương làm lồng đèn gửi tặng các em thiếu nhi vẫn đang nhận sự quan tâm lớn trên mạng xã hội. Nếu biết thêm về các hoạt động ý nghĩa nào khác trong mùa trung thu năm nay thì bạn hãy cùng chia sẻ với mọi người tại mục bình luận bên dưới nhé.  

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật