Bà Nguyễn Phương Hằng nói sẵn sàng hầu tòa nếu Thủy Tiên – Công Vinh khởi kiện

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
PV Báo đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Phương Hằng sau khi vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh tuyên bố sẽ kiện những người vu khống mình liên quan đến chuyện vận động tiền từ thiện.
Bà Nguyễn Phương Hằng nói sẵn sàng hầu tòa nếu Thủy Tiên – Công Vinh khởi kiện
ảnh minh họa

Con gái bà Nguyễn Phương Hằng bị cộng đồng mạng "tấn công"?

Ngày 17/9, vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh làm thủ tục ký nhận 18.107 trang sao kê, đựng trong tám thùng các tông, sau 11 tháng kết thúc chuyến từ thiện ở các tỉnh miền Trung trao tiền cho người dân.

Chiều 17/9, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh có mặt tại chi nhánh Vietcombank ở quận 7, TP.HCM để tiếp nhận sao kê tài khoản từ thiện miền Trung. Thủy Tiên mời luật sư Phan Vũ Tuấn (Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam) và một số phóng viên chứng kiến sự việc. Ảnh: Mỹ Quỳnh.

Cuối livestream, Công Vinh tuyên bố sẽ khởi kiện các cá nhân vu khống. "Vợ chồng tôi sẽ gửi sao kê này tới cơ quan chức năng để làm bằng chứng. Chúng tôi tin vào Pháp Luật, tin rằng không cá nhân nào có thể đứng trên Pháp Luật.

Thủy Tiên - Công Vinh sẽ đâm đơn kiện dù người vu khống là doanh nhân hay một CEO. Hiện tại, chúng tôi đã có đơn kiện những người vu khống đến cơ quan luật pháp có chế tài xử lý" - Công Vinh bày tỏ.

Sáng nay (19/9), PV Báo đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Công ty Đại Nam), người nhiều lần lên mạng phát biểu về những nghi vấn trong hoạt động kêu gọi tiền từ thiện của Thủy Tiên – Công Vinh.

Mở đầu cuộc trò chuyện, bà Hằng cho biết 19h00 tối nay bà sẽ livestream trở lại với cộng đồng mạng sau khi tuyên bố dừng để cơ quan chức năng làm việc vào tuần trước.

Lý do trở lại được bà Hằng lý giải rằng vẫn "cảm thấy như nợ ân tình", hơn nữa bà là người khai mào vụ việc nên sẽ tiếp tục.

Lý do tiếp theo là con gái bà bị cộng đồng mạng tấn công, xúc phạm một cách quá đáng. "Con bé mới 15 tuổi mà bị cộng đồng mạng tấn công, họ dùng những từ ngữ không thể chấp nhận được để chửi rủa tấn công con bé, việc này khiến cho tôi đau lòng và cảm thấy có lỗi với con" – bà Hằng chia sẻ.

Bà Nguyễn Phương Hằng nói đã sẵn sàng hầu tòa nếu Công Vinh - Thủy Tiên kiện.

Bà Hằng cho biết, trước khi những buổi livestream thu hút sự chú ý của cộng đồng, mình là người không có kinh nghiệm dùng mạng xã hội. Bà cũng không ngờ livestream của mình lại tạo hiệu ứng lớn đến vậy.

Chính vì thế nên có những thứ bà chưa chuẩn bị và không phản ứng kịp. Tuy vậy, "tôi không bao giờnghĩ mình là người của công chúng, mà chỉ là một người bình thường muốn góp tiếng nói cho cộng đồng" - bà Hằng cho biết.

Bà chủ Công ty Đại Nam thẳng thắn thừa nhận, trong livestream có những lúc mình không kiềm chế được vì bị cộng đồng tấn công dữ dội quá.

"Suy nghĩ lại tôi thấy mình không thể bỏ cuộc giữa chừng, bỏ như vậy tôi bị tấn công một cách man rợ, con tôi, công ty tôi cũng bị tấn công nên tôi sẽ trở lại và theo cho đến khi Pháp Luật vào cuộc chính thức" – bà chủ Công ty Đại Nam nói.

Bà Nguyễn Phương Hằng khẳng định, những phát ngôn của mình trên mạng xã hội về những nghi vấn trong hoạt động kêu gọi từ thiện của Thủy Tiên – Công Vinh là  chính xác. Lần trở lại này bà sẽ dùng luật, cơ sở pháp lý để chỉ ra những thủ thuật trong cách làm từ thiện.

Về vấn đề Công Vinh tuyên bố kiện bất kì ai vu khống dù là doanh nhân hay một CEO, bà Hằng nói, mình sẵn sàng ra hầu tòa để đối chất nếu Công Vinh kiện mình. Nếu thua sẽ đền bù mọi thiệt hại.

Thủy Tiên - Công Vinh sẽ kiện những người vu khống

Trao đổi với báo chí, luật sư Phan Vũ Tuấn, đại diện pháp lý cho vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cho biết: "Vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh cùng với đại diện pháp lý của mình đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành tố cáo lên cơ quan công an, đồng thời khởi kiện đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên - Công Vinh".

Luật sư Phan Vũ Tuấn cũng nêu một số cơ sở pháp lý để thân chủ ông tiến hành khởi kiện: Căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 điều 156 bộ luật Hình Sự hiện hành thì người nào thực hiện hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác sẽ bị xử lý về tội vu khống.

Bên cạnh đó, tại điều 584 bộ luật Dân sự 2015 cũng có quy định rằng người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Cá nhân bị người khác xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp và có tổn thất phát sinh thì hoàn toàn có quyền khởi kiện ra tòa án để yêu cầu người thực hiện hành vi xâm phạm phải bồi thường thiệt hại do hành vi của mình gây ra.Luật sư Phan Vũ Tuấn khẳng định: "Bằng công cụ Pháp Luật, chúng tôi sẽ yêu cầu các cá nhân đó phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước Pháp Luật, đồng thời bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà họ đã gây ra.

Chúng tôi tin tưởng rằng thông qua con đường tố tụng tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, vụ việc sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng, công khai, minh bạch, bảo đảm được quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi cùng với tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan".   

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật