Nam diễn viên đóng vai ông Sinh thời trẻ trong “Hương vị tình thân”

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khác với những vai diễn gai góc trên phim, Doãn Quốc Đam ngoài đời có cuộc sống kín tiếng và bình yên.
Nam diễn viên đóng vai ông Sinh thời trẻ trong “Hương vị tình thân”
Cảnh “Quỳnh búp bê“ sở hữu vẻ ngoài nam tính và lãng tử. (Ảnh: FBNV)

Doãn Quốc Đam là gương mặt quen thuộc với khán giả trên sóng truyền hình. Nam diễn viên hóa thân đa dạng với nhiều tuyến nhân vật khác nhau, hình tượng nào cũng nhận được "cơn mưa" lời khen từ người hâm mộ. Trên phim thường có số phận bất hạnh nhưng cuộc sống Doãn Quốc Đam ngoài đời rất viên mãn.


Con đường sự nghiệp gắn liền với những vai phụ

Khi còn học phổ thông, anh nghịch ngợm, quậy phá lại mê hip hop. Giáo viên từng cho rằng nam diễn viên không thể nào tốt nghiệp nổi. Tuy nhiên, Doãn Quốc Đam đã làm được điều đó và còn thi đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh với điểm chuyên môn cao. Được đào tạo bàn bản nên tài năng diễn xuất của anh lại càng nở rộ.

Thời điểm chập chững bước vào nghề, Doãn Quốc Đam lăn lộn với nghề trợ lý trường quay. Nam diễn viên rất trân trọng vì giúp bản thân có cơ hội học hỏi cách làm phim, chứng kiến những cảnh hậu trường và mở mang tư duy về phim ảnh.


Nam diễn viên không ngại khó, ngại khổ khi theo đuổi nghề. (Ảnh: FBNV)

Khán giả gọi Doãn Quốc Đam là "soái ca" nhưng anh lại tự cho mình là kẻ dị biệt. Nam diễn viên cho rằng bản thân phù hợp với vai phụ hơn tuyến chính. Anh nghiêm túc trong từng câu thoại ngắn dài, sống trọn vẹn với mỗi nhân vật đảm nhận. Chính vì điều đó mà Doãn Quốc Đam diễn xuất tự nhiên như hơi thở. Khán giả có thể ghét nhân vật nhưng không thể ghét được diễn viên ngoài đời.

"Tôi không đẹp, không có thâ‌n hìn‌h sáu múi, hàm răng trắng đều, chiều cao lý tưởng. Tôi khó cạnh tranh với những nam chính có ngoại hình đẹp. Tôi không muốn mình là phương án ba, phương án bốn trong đầu đạo diễn khi họ cân nhắc một vai chính. Vì thế, tôi quyết tâm đóng những vai phụ thật tốt" - Doãn Quốc Đam chia sẻ.


Nam diễn viên gây ấn tượng khi hóa thân thành nhân vật Cảnh có nội tâm phức tạp trong Quỳnh búp bê. (Ảnh: Việt Giải Trí)

Tuổi còn khá trẻ nhưng Doãn Quốc Đam đã sớm sở hữu cho mình những bộ phim để đời. Lặng yên dưới vực sâu, Người phán xử, Mê cung, Quỳnh búp bê, Hướng dương ngược nắng... đều là những dự án đánh dấu những bước tiến bộ trong diễn xuất của anh. Thời gian gần đây, Doãn Quốc Đam gây ấn tượng khi hóa thân thành ông Sinh thời trẻ trong phim Hương vị tình thân.


Thời lượng diễn xuất trong bộ phim Hương vị tình thân không dài nhưng anh kịp gây ấn tượng với khán giả. (Ảnh: FBNV)

Đời tư kín tiếng nhưng viên mãn

Trong quá khứ, Doãn Quốc Đam từng trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Khi còn là sinh viên năm 3, anh bị đình chỉ một học kỳ. Gia cảnh không khó khăn nhưng để tránh xin tiền của bố mẹ, nam diễn viên đã nói dối đi làm phim trong khi thực chất là xin làm ở công ty. Doãn Quốc Đam ngủ nhờ ở chỗ làm nhưng chỉ được một thời gian. Họ từ chối cho anh ở tiếp vì cảm thấy hành tung bí ẩn, chỉ thích lủi thủi một mình.

Doãn Quốc Đam không còn chỗ nào để đi phải ra công viên ngủ. Tuy nhiên, anh cũng bị bảo vệ đuổi vì nhìn không đứng đắn. Lúc ấy có một bà cụ đi tập thể dục sớm đã cho nam diễn viên chiếc mũ để tránh sương. Cử chỉ thấm đẫm tình người này đã khiến Doãn Quốc Đam bật khóc.


Khoảng thời gian lang bạt đã mang đến cho nam diễn viên nhiều trải nghiệm. (Ảnh: FBNV)

Sự nghiệp thành công nhưng Doãn Quốc Đam chọn sống bình lặng, không khoe khoang hàng hiệu hay xe hơi. Nam diễn viên chia sẻ trên Infonet: “Cuộc sống của tôi cứ nay đây mai đó. Hiện tại, tôi đang thuê nhà để ở với mức giá bình thường ở Tây Hồ. Tôi cũng thoải mái vì điều đó. Bản tính của tôi đúng là không thích khoe khoang mấy thứ vật chất cá nhân. Mình có người khác cũng có thì việc gì phải khoe?"

Doãn Quốc Đam đã kết hôn vào năm 2017. Bà xã anh tên Thu Thảo, sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Sau khi lập gia đình, Doãn Quốc Đam không nhân lúc tên tuổi đang hot để chạy show mà dành thời gian cho vợ. Được biết anh vẫn sống tại quê nhà Thái Nguyên, khi nào có dự án mới lên Hà Nội.


Vợ chồng nam diễn viên rất xứng đôi khi cạnh nhau. (Ảnh: FBNV)

Không phải một người thích sân si, quan tâm quá nhiều đến thị phi showbiz, trang cá nhân của Doãn Quốc Đam chỉ là nơi để anh giao lưu với fan. Những bức ảnh đời thường hay hậu trường quay phim thỉnh thoảng vẫn được anh đăng tải.


Doãn Quốc Đam tự đăng ảnh dìm chính mình. (Ảnh: FBNV)

Doãn Quốc Đam từng tâm sự không thích mặt trái của sự nổi tiếng. Đó là lý do anh khá kiệm lời khi nói về đời tư. Người hâm mộ đánh giá cao diễn xuất và hy vọng sẽ tiếp tục nhìn thấy anh trên màn ảnh

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật