Bất ngờ trúng số 17 tỷ đồng, người đàn ông giấu tiệt rồi vội vã đem hết tiền đi tặng người lạ xung quanh vì lý do có một không hai

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ 2 tuần sau khi trúng số, người đàn ông Úc đã phân phát sạch số tiền của mình dù bản thân cũng không hề khá giả.
Bất ngờ trúng số 17 tỷ đồng, người đàn ông giấu tiệt rồi vội vã đem hết tiền đi tặng người lạ xung quanh vì lý do có một không hai
Peter Charleton - người trúng số độc đắc đã cho đi gần hết phần thưởng của mình

Trong chương trình My Big Story phát sóng ngày 10/9, ông Peter Charleton (47 tuổi) đến từ bang Victoria (Australia) đã kể lại câu chuyện trúng xổ số đặc biệt của mình khiến người xem đều ngưỡng mộ và cảm phục. 

Vào tháng 8/2020, người đàn ông đã thắng số tiền 1 triệu AUD (gần 17 tỷ đồng). Ông kể lại vào ngày hôm đó, ông đã để quên trên nóc xe ô tô một con dao nhỏ - kỷ vật của người chú vừa qua đời trước đó 2 tuần. Sau quãng đường dài lái xe về nhà, con dao vẫn ở nguyên vị trí cũ, không bị rơi xuống đường. 

Cho rằng đó là một điềm may mắn, Peter đã đi mua 3 tấm vé số. Đến vài ngày sau, ông vô cùng bất ngờ khi biết 1 trong 3 tấm vé đã thắng giải độc đắc. Người đàn ông Úc ngạc nhiên đến mức phải xóa ứng dụng điện thoại, tải về xem lại lần nữa mới dám chắc chắn mình đã trúng số.

Dù rất vui mừng trước số tiền "từ trên trời rơi xuống", Peter Charleton đã lựa chọn cách tiêu xài số tiền thưởng không giống ai. Ngoại trừ vợ con, ông không kể về việc trúng số cho bất kỳ ai. Thay vào đó, Peter nhanh chóng đi chuyển khoản cho những bạn bè, người thân đang cần giúp đỡ trong sự ngỡ ngàng của họ. 

"Tôi nhắn tin Facebook cho mọi người với nội dung ’Cho tôi số tài khoản của bạn được không, tôi muốn chuyển cho bạn một khoản tiền’. Tôi tự đặt ra nhiệm vụ là phải chia hết số tiền trước khi mọi người biết mình vừa trúng số", người đàn ông chia sẻ.

Sau đó, ông còn đến các quán cà phê, siêu thị, nhà hàng gần nhà và đề nghị trả tiền cho các vị khách mình tình cờ gặp. Peter tìm đến các trường hợp gặp khó khăn trong địa phương và tặng tiền hào phóng cho mọi người. Chỉ sau 2 tuần, ông đã xài hết toàn bộ gần 17 tỷ đồng mình vừa trúng số và chỉ mua một chiếc xe hơi cũ cho bản thân, còn lại đều đem cho người khác.   

Lý giải cho hành động đặc biệt của mình, ông chia sẻ: "Tôi cảm thấy không thoải mái khi giữ tiền cho một mình mình. Vậy nên tôi đã cho hết đi. Tôi vô cùng hạnh phúc khi làm việc tốt và giúp mọi người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nếu có khả năng giúp đỡ cộng đồng, tôi nghĩ thật là điên rồ nếu mình không làm vậy".

Dù chẳng giàu có về vật chất, người đàn ông được khen ngợi là "giàu có tấm lòng" khiến ai cũng ngưỡng mộ

Được biết, hoàn cảnh gia đình của Peter không hề khá giả nhưng ông chỉ đơn giản là muốn chia sẻ và muốn cuộc sống của mình bình thường như cũ. Trước đó, ông Peter cũng được biết đến là một người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ở địa phương. Hành động hào phóng của ông đã được mọi người, bao gồm gia đình khen ngợi và Peter rất vui lòng với quyết định của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật