Trận cầu đinh Premier League: Tottenham làm sao ‘bắt chết’ Lukaku?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chelsea của tiền đạo Lukaku sẽ đối đầu với Tottenham Hotspur vào đêm 19-9 và huyền thoại của ars‌enal, Keown đã giải thích cách ngăn chân sút này tiếp tục chuỗi trận nổ súng liên tiếp.
Trận cầu đinh Premier League: Tottenham làm sao ‘bắt chết’ Lukaku?
Lukaku ghi bàn liên tục cho Chelsea. Ảnh: CGI.

Tân binh Lukaku đã ghi bốn bàn trong bốn trận đầu tiên của anh ấy ở Chelsea khiến cựu hậu vệ Martin Keown nóng lòng lý giải cách cho đàn em Premier League có thể ngăn chặn Romelu Lukaku.

Chân sút người Bỉ là mảnh ghép cuối cùng của HLV Thomas Tuchel trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này và cầu thủ trị giá 97,5 triệu bảng đang làm rất tốt việc hoàn vốn đầu tư của The Blues. Tiền đạo này đã ghi bàn như máy với khao khát giúp Chelsea đến chức vô địch Premier League và vừa có bàn thắng duy nhất trong chiến thắng vòng bảng Champions League trước Zenit St. Petersburg.

Huyền thoại của ars‌enal đã lên tiếng trước chuyến làm khách của Lukaku và đồng đội đến Tottenham Hotspur về cách ngăn chặn tiền đạo của Chelsea: "Khi bạn đối đầu với anh ấy, mỗi pha bóng đều là một cuộc thi. Tôi không để anh ta cảm thấy bị theo quá chặt và tôi sẽ đánh bại Lukaku.

Mỗi lần Lukaku chuẩn bị có bóng, bạn đừng cách anh ấy hai hoặc ba mét vì không gian như vậy quá lớn. Bạn phải luôn theo sát anh ấy, không thể để Lukaku bắt nhịp với trận đấu. Và điều cuối cùng, bạn cần có nguồn thể lực dồi dào để sẵn sàng cho cuộc chiến”.

Keown từng có 3 mùa đăng quang với ars‌enal phân tích thêm: "Lukaku mạnh mẽ trong những tình huống không chiến, như bàn thắng vào lưới Zenit. Đó là mẫu tiền đạo toàn diện, và anh ta đang rất tự tin. Điều bạn cần làm là khiến Lukaku đánh mất sự tự tin đó".

Lukaku sẽ đối đầu với Harry Kane của Tottenham vào đêm 19-9 và theo quan điểm của HLV Tuchel, anh ấy là một tiền đạo "rất khác". Chiến lược gia người Đức giải thích: “Tôi thấy Romelu Lukaku chơi cao hơn một chút trong khi Harry Kane thích được tạt bóng vào vị trí số 10, hoặc chuyển sang hỗ đồng đội.

Kane phối hợp ăn ý với Son Heung-min nên rất mạnh mẽ trong việc tìm kiếm khoảng trống giữa các tuyến. Ngược lại, Romelu thích dâng cao hơn trong sân. Nhưng họ cũng có những điểm giống nhau. Cả hai đều thích ghi bàn và họ ghi bàn bất cứ khi nào ra sân. Họ luôn sẵn sàng và đấy là một tư duy nhất định mà bạn rất khó lòng học được".

Cuộc chạy đua giữa Harry Kane và Lukaku hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh: CGI.

Tuchel tiếp tục: "Tôi chắc chắn rằng cả hai đều bắt đầu thể hiện tư duy này khi bắt đầu chơi bóng khi mới 5, 6, 7 tuổi. Những chàng trai này được sinh ra để ghi bàn và nếu không ghi bàn, họ sẽ không hạnh phúc. Họ có phong cách khác nhau. Romelu thiên về thể chất hơn, còn Harry Kane cần không gian rộng mở.

Cả hai đều là những cầu thủ siêu nguy hiểm và chủ chốt. Cả hai tiền đạo số 9 biết cách cụ thể hóa những nỗ lực của cả đội. Nếu bạn muốn thắng những trận đấu như thế này, bạn cần phải mạnh mẽ trong một tập thể đồng đều.

Tôi cảm thấy cả hai chân sút này đều là những người chơi đồng đội. Harry làm mọi thứ cho đội bóng của mình cho dù anh ấy chơi cho Tottenham hay Anh vẫn không ngại hỗ trợ phòng ngự. Romelu cũng vậy, anh ấy ở đây để giúp chúng tôi giành các danh hiệu. Đó là điều mà các cầu thủ lớn thường làm”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật