Hơn 2 tháng giãn cách, ngư dân trúng đậm chục triệu đồng ở chuyến đánh bắt đầu tiên

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chuyến biển đầu tiên sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, ngư dân Phước Hải (Bà Rịa- Vũng Tàu) trúng đậm hải sản. Có người thu về hàng chục triệu đồng sau vài tiếng chạy thúng máy ra giăng lưới.
Hơn 2 tháng giãn cách, ngư dân trúng đậm chục triệu đồng ở chuyến đánh bắt đầu tiên
ảnh minh họa

Một trong những ngư dân Phước Hải đầu tiên được ra biển vào ngày 19.9Sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách, rạng sáng 19.9, ngư dân làng chài Phước Hải (TT.Phước Hải, H.Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã được phép ra biển đánh bắt hải sản.

Xem Video: Ngư dân Quảng Trị trúng mẻ cá bè xước 100 tấn trị giá 6 tỷ đồng

//

Ngư dân trúng đậm cá mai

Tuy nhiên, do việc phòng chống dịch Covid-19 vẫn được đặt lên hàng đầu nên cơ quan chức năng, hạn chế tụ tập đông người nên ngày đầu tiên chỉ cho 50% ngư dân được phép cho ra biển.

Chỉ có 50% ngư dân ra biển ngày đầu, 50% còn lại đi chuyến biển hôm sau

Chỉ hộ gia đình nào được UBND TT.Phước Hải cấp phiếu mới được phép ra biển, còn ai tự ý "vượt rào" sẽ bị lực lượng chức năng dùng ca nô kiểm tra, buộc quay vào bờ và lập biên bản xử lý.

Thu gom cá để đưa ra chợ bán

Làng chài Phước Hải nằm ngay trung tâm TT.Phước Hải. Ngư dân đánh bắt hải sản chủ yếu bằng thúng máy và đi về trong ngày.

Sau 5 - 8 tiếng ra biển giăng lưới, các ngư dân sẽ gom lưới vào bờ trong ngày

Sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách, lần đầu tiên được chính quyền địa phương cho phép ra biển đánh bắt hải sản ngư dân rất vui mừng.

Khi lưới được đưa lên bờ, người thân xuống phụ các ngư dân gỡ lưới, thu gom hải sản

Từ 0 giờ ngày 19.9, các thúng máy lần lượt ra biển, đánh bắt hải sản gần bờ, chủ yếu là tôm, cá mai, bạc má…

Ngư dân vui mừng vì được nhiều cá

Ông Lê Văn Phượng là một trong những ngư dân đầu tiên được UBND TT.Phước Hải cấp phép cho ra biển. Ông Phượng chia sẽ  chuyến đi đầu tiên sau thời gian giãn cách “Những ngày trước đó nghe tin Nhà nước sẽ mở cửa biển chúng tôi lo lắng và hồi hộp lắm. Rồi khi biết mình được ra biển cả ngày cứ bồn chồn, trông ngóng đợi tới giờ ra biển. Được ra biển ngư dân ai cũng vui mừng”.

Ngư dân được tin ra biển ai cũng vui mừng, hồi hộp

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7 giờ ngày 19.9, nhiều thúng máy đánh bắt hải sản đã lần lượt nối đuôi nhau vào bờ. Ngư dân mong muốn đánh bắt được hải sản nhiều.

Xe máy cày kéo thúng lên bờ để ngư dân gỡ lưới

Trên bờ biển, người thân của các ngư dân cứ dõi mắt ra xa ngoài khơi để trông ngóng chồng, cha, con mình đi thúng vào bờ để cùng xuống gỡ lưới, đưa cá đi bán.

Người nhà ngư dân đổ cá đưa đi lên chợ bán

Do công tác phòng chống dịch Covid-19 nên UBND TT.Phước Hải chỉ cho phép ngư dân đưa hải sản vào chợ bán cho người dân trong huyện mà không được bán cho các thương lái ngoài địa phương hay bày bán trên đường, dưới bãi biển.

Chuyến biển đầu tiên, nhiều ngư dân thả lưới bắt được nhiều tôm, thu về hàng chục triệu đồng

Chuyến biển đầu tiên, nhiều ngư dân Phước Hải trúng lưới rất nhiều tôm cá. Có ngư dân chỉ đi vài tiếng đồng hồ vào bờ đã bán được 18 – 20 triệu đồng. Người ít nhất cũng được vài triệu đồng...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật