Kỳ lạ: Hàng ngàn con cá lũ lượt kéo đến bến sông ở An Giang, quyết không rời đi

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đàn cá tự nhiên lên đến hàng ngàn con gồm cá tra, cá chim trắng, cá he… kéo về trú ngụ dưới bến sông Ông Chưởng ở An Giang.
Kỳ lạ: Hàng ngàn con cá lũ lượt kéo đến bến sông ở An Giang, quyết không rời đi
Ông Tâm dùng những chiếc tàu lớn vây quanh đàn cá tránh bị đánh bắt

Ông Đinh Vũ Tâm (50 tuổi, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) cho biết, chiều tối 30 Tết năm 2020, ông xuống bến sông bên nhà để rửa tàu thì phát hiện đàn cá con to bằng ngón tay nổi lên mặt nước, bơi về phía mình.

Xem Video: Kỳ lạ- Hàng ngàn con cá lũ lượt kéo đến bến sông ở An Giang, quyết không rời đi

Sáng hôm sau, đàn cá tăng lên gấp đôi, tập trung ở đuôi tàu. Thấy đàn cá đẹp mắt nên ông liền mua thức ăn về cho cá ăn.

Đàn cá tự nhiên này được ông Tâm chăm sóc chu đáo như thú cưng trong nhà, chúng lớn rất nhanh. Những con lớn trong đàn giờ đã nặng 4-5 kg, con nhỏ cũng tầm 1kg. Vì được cho ăn thường xuyên nên đàn cá kéo về đây ngày càng nhiều.

Sau hơn 1 năm, được gia đình ông Tâm “cưu mang”, đàn cá đã lên đến hàng ngàn con, ước tính khoảng 20 tấn cá.

Một ngày gia đình ông Tâm cho cá ăn 3 bao thức ăn. Khi rải thức ăn xuống hàng ngàn con cá nổi lên đớp mồi.

Chỉ cần nghe tiếng gõ thì hàng ngàn con cá nổi lên mặt nước kiếm ăn

Xung quanh đàn cá không có rào chắn bảo vệ nên gia đình ông Tâm phải thay phiên nhau trông coi, không cho ai đến chài hay xiệt điện.

Theo ông Tâm, đàn cá thiên nhiên đẹp nên ông cố gắng bảo quản, nhưng tính đường lâu dài, ông sợ gia đình nuôi không nổi. Số tiền mua thức ăn cho cá hằng ngày đã gần 800 ngàn đồng, trong khi nghề lái tàu vận chuyển vịt chạy đồng của ông đang khó khăn. Tuy vậy, ông Tâm không hề có suy nghĩ bắt cá bán, cứ nuôi như vậy tới đâu tính tới đó.

Đàn cá tự nhiên ước tính khoảng 20 tấn

Chủ yếu là cá tra, cá chim trắng, cá he…

Chị Thu Thảo (ở Rạch Giá, Kiên Giang) tò mò đến tham quan cho biết, bản thân chị chưa bao giờ thấy đàn cá tự nhiên có số lượng lớn như vậy, chỉ cần nghe tiếng gõ là hàng ngàn con cá nổi lên mặt nước kiếm ăn.

Từ ngày xuất hiện đàn cá, có rất nhiều người dân địa phương và các nơi khác hiếu kỳ đến xem và cho cá ăn. Người dân cũng mua thức ăn mang đến phụ ông Tâm giữ gìn đàn cá này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật