6 loại thực phẩm làm chậm sự phát triển chiều cao của trẻ, ăn nhiều sớm mắc bệnh mạn tính

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chế độ dinh dưỡng của trẻ nếu không hợp lý thì sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển. Đặc biệt nếu cho trẻ ăn nhiều những thực phẩm này thì không chỉ khiến trẻ chậm phát triển chiều cao mà còn mắc bệnh mạn tính.
6 loại thực phẩm làm chậm sự phát triển chiều cao của trẻ, ăn nhiều sớm mắc bệnh mạn tính
Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng của trẻ

Đồ ngọt

Đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây béo phì, tăng cân. Đối với trẻ em, đồ ngọt còn là kẻ thù đáng sợ của chiều cao. Cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, thực phẩm chứa nhiều tinh bột sẽ khiến cho c‌ơ th‌ể tiết ra một loại hormone gây ức chế lên khung xương, làm cho khung xương chậm phát triển.

Việc ăn nhiều đồ ngọt cũng làm c‌ơ th‌ể trở nên bép phì, trọng lượng c‌ơ th‌ể tăng nhanh, gây áp lực lên xương rất nhiều, làm giảm khả năng phát triển của xương và sụn, kìm hãm chiều cao phát triển.

Thức uống có cồn

Bia rượu rất độc hại và hoàn toàn không tốt với trẻ nhỏ. Vì c‌ơ th‌ể trẻ đang trong quá trình phát triển nên việc uống bia rượu sẽ làm kìm hãm sự phát triển đó.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga có chứa lượng đường và khí ga khiến cho trẻ bị đầy bụng. Điều này khiến trẻ biếng ăn, c‌ơ th‌ể mệt mỏi, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phát triển chiều cao của trẻ.

Bên cạnh đó, cho trẻ uống nhiều nước ngọt cũng làm tăng nguy cơ đào thải canxi qua nước tiểu. Nó khiến trẻ bị thiếu canxi, ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Không chỉ vậy, đồ uống có ga cũng chứa thành phần gây hại đến sức khỏe của trẻ như acid làm hủy hoại men răng, gây sâu răng, rối loạn tiêu hóa, tổn thương niêm mạc dạ dày,…

Đậu nành

Mặc dù đậu nành tốt cho sức khỏe nhưng đậu nành chưa lên men như đậu phụ, sữa đậu nành lại chứa nhiều axit phytic làm giảm sự hấp thụ canxi. Một chế độ ăn chứa nhiều phytic sẽ gây ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao của trẻ.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ gây thừa calo

Các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ cung cấp nhiều calo cho trẻ, dễ khiến trẻ thừa calo, béo phì nếu ăn nhiều. Lúc này, cân nặng của trẻ chính là rào cản lớn cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin D và chất xơ có trong thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ bị hao hụt trong quá trình chế biến, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa canxi trong c‌ơ th‌ể.

Cơm

Các chuyên gia cho biết trong cơm có chứa nhiều carbohydrate và có hàm lượng protein thấp. Nếu cha mẹ ép con ăn nhiều cơm nghĩa là trẻ sẽ tiêu thụ nhiều carbohydrate và ít protein. Điều này làm chậm sư tăng trưởng của trẻ.

Cha mẹ tốt nhất nên cho con ăn uống điều độ, lưu ý rằng hàm lượng carbohydrate và protein cần được cân bằng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật