Phạt nặng khi mở cửa ô tô không đảm bảo an toàn

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chuyện tưởng ’dễ như ăn kẹo’ nhưng chỉ cần không cẩn thận khi mở cửa ô tô nó có thể gây ra hậu quả nặng nề cho người tham gia giao thông, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm Hình Sự.
Phạt nặng khi mở cửa ô tô không đảm bảo an toàn
Ảnh minh họa

Thực tế, không phải ai cũng biết cách mở cửa ô tô an toàn, vẫn có nhiều người còn lơ là và nhiều sự cố va chạm đã xảy ra khiến ai nấy đều hối tiếc.

Việc dừng một chiếc ô tô bên đường và mở cửa ẩu, thiếu quan sát có thể dẫn đến va chạm cho xe máy. Do cánh cửa mở ra quá bất ngờ và người đi xe máy không kịp tránh.

Tất nhiên, lỗi nằm ở tài xế lái ô tô khi đã không chịu quan sát trước khi mở cửa. Thậm chí lỗi này còn mất an toàn không kém gì chuyện vượt đè‌n đ‌ỏ.

- Ảnh: chụp màn hình Vietnamnet.vn.

Tại khoản 3, điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 nêu rõ quy định rõ, "Người điều khiển phương tiện giao thông không được mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn".

Theo khoản 2, điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe mở cửa xe không đảm bảo an toàn bị phạt tiền 400-600 nghìn đồng.

Nếu hành vi mở cửa gây va chạm giao thông làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người khác thì còn bị truy cứu trách nhiệm Hình Sự. Lái xe còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

- Ảnh: chụp màn hình Vietnamnet.vn.

Tóm lại mức phạt về việc mở cửa xe ô tô thiếu an toàn không phải là nhẹ nhưng sự thật là nhiều người vẫn còn chưa chịu để ý, nhất là những lái mới thiếu kinh nghiệm.

Chính vì thế, kể cả anh em đi xe máy cũng nên chủ động né xa những chiếc ô tô đỗ bên đường thì hơn, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra. Mình từng bị rồi, may là chỉ ngã nhẹ ra đường họ xin lỗi rồi thôi chứ mình cũng chẳng bắt đền gì được.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật