Bố địu bé 2 tuổi đi xe máy 1300km về quê, nhìn rơi nước mắt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dịch bệnh làm biết bao người phải gặp cảnh khó khăn, buộc phải trở về quê nhà. Mình cũng đã nghe qua biết bao câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn trong thời gian này nhưng chưa bao giờ cảm thấy thương như lần này.
Bố địu bé 2 tuổi đi xe máy 1300km về quê, nhìn rơi nước mắt
Ảnh minh họa

"Chị ơi! Em bế con chạy xe về tới Hà Tĩnh. Tay em mỏi quá, chị cho mượn cái võng cho bé nằm xíu rồi em đi liền", Đó là lời nói của một người bố phải địu bé 2 tuổi vượt 1300km bằng xe máy để về quê khi dừng lại quán nước bên đường để xin nghỉ tạm.

Câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã làm biết bao người phải rơi nước mắt, khi cảnh một người bố địu đứa con 2 tuổi phía trước và chạy xe máy từ Đồng Nai về Hà Tĩnh dưới cái nắng của miền Trung.

Được biết, người bố là anh Nguyễn Văn S. (sinh năm 1986) từ Hà Tĩnh vào làm phụ hồ ở Đồng Nai, anh có vợ cũng làm công nhân tại đây.

Do đợt dịch này công ty cho nghỉ đã hơn 1 tháng, cực chẳng đã anh mới phải ôm con về quê trước, vợ chạy theo sau cùng đoàn khác.

Chẳng có cha mẹ nào muốn con chịu sương chịu gió trên quãng đường 1300km, nhưng tình thế bắt buộc anh phải làm vậy khi tiền ngày càng cạn kiệt, trong khi công ty thì không biết khi nào cho đi làm lại.

"Nó nhớ hơi mẹ nên cứ khóc mãi, không chịu đi. Hai bố con ăn cùng đoàn từ thiện, còn tối thì ngủ dọc đường, hôm nào có nhà nghỉ thì vào ghé ở tạm", nghe anh kể mà thấy thương cho cháu.

Trong khi hành trang chỉ bình sữa cùng vài trái bắp luộc treo lủng lẳng phía trước để ăn dọc đường. Sau xe là đồ đạc, bỉm tã.

Với một người lớn, chuyện vượt hơn 1300km bằng xe máy đã là một điều gì đó rất mệt mỏi, còn đây chỉ là một đứa bé mới 2 tuổi. Nghĩ đến thôi đã thấy cháu phải chịu cự thế nào rồi.

Với chặng đường 1300km, ít nhất phải di chuyển trên xe máy từ 3-4 ngày trời. Được biết hôm qua 2 bố con đã đến được Quảng Ngãi. Cầu mong cho 2 bố con đều an toàn về đến nhà.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật