Cách vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho xế mới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kỹ năng vượt xe khác khi lái xe trên đường là một trong những kỹ năng khó và phức tạp, đòi hỏi nhiều kinh nghiệm. Vậy vượt xe cùng chiều thế nào là đúng cách, đúng luật và an toàn?
Cách vượt xe ô tô cùng chiều an toàn cho xế mới
Trước khi vượt, người lái cần bật đèn xi nhan, bấm còi hay nháy đèn pha để ra tín hiệu với xe phía trước

Khi thấy tình hình đảm bảo vượt xe an toàn, người lái có thể bắt đầu chuẩn bị vượt xe. Tuy nhiên cần lưu ý các vấn đề sau:

Không vượt ngay sau khi ra tín hiệu xin vượt

Trước khi vượt, người lái cần bật đèn xi nhan, bấm còi hay nháy đèn pha để ra tín hiệu với xe phía trước. Sau khi ra tín hiệu không vượt ngay mà hãy đợi vài giây để chắc chắn xe phía trước đã nhận được tín hiệu và xem phản hồi từ họ.

Nếu thấy xe phía trước bật xi nhan theo hướng mình định vượt hay bật đèn báo khẩn cấp thì tuyệt đối không vượt. Vì khi này họ đang ra tín hiệu không cho vượt. Nguyên nhân có thể phía trước không đảm bảo an toàn để vượt. Nếu thấy xe phía trước bật đèn xi nhan sang phải đồng thời hơi chuyển hướng nhẹ về bên phải của phần đường nghĩa là họ đã nhường đường cho phép vượt.

Không đi quá sát xe phía trước khi chuẩn bị vượt

Không nên chạy quá sát xe phía trước. Bởi điều này sẽ khiến tầm quan sát của người lái bị hạn chế, khó thấy rõ được phần đường phía trước, giảm khả năng xử lý các tình huống bất ngờ. Nếu đột ngột xuất hiện chướng ngại vật trên đường hoặc xe chạy ngược đi tới thì sẽ rất nguy hiểm.

Vượt dứt khoát

Khi vượt xe ô tô cần đạp ga vượt dứt khoát. Không chần chừ, nao núng, không duy trì chạy song song với xe bên cạnh quá lâu. Trong trường hợp cảm thấy lo lắng thì khi chạy đến vị trí ngang với đầu xe phía trước, người lái có thể giữ lại nhịp 1 – 2 giây để quan sát. Nếu phía trước an toàn, thông thoáng thì đạp ga dứt khoát để xe chạy vượt lên trên.

Khi vượt xe ô tô cần đạp ga vượt dứt khoát

Đảm bảo đủ khoảng cách an toàn mới nhập lại làn

Sau khi vượt lên không nhập ngay lại vào làn. Hãy quan sát gương chiếu hậu để chắc chắn đã tạo được đủ khoảng cách an toàn với xe vừa vượt mới cho xe nhập lại làn. Tuyệt đối không cúp đầu xe vừa vượt.

Duy trì tốc độ cao hơn sau khi vượt

Sau khi vượt nên duy trì tốc độ xe cao hơn. Tránh vừa vượt xe thì rà phanh, giảm tốc đột ngột. Điều này rất nguy hiểm bởi xe phía sau có thể xử lý không kịp.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật