Làm đẹp mùa giãn cách: Chăm sóc da bằng nước đá ngay tại nhà

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chăm sóc da bằng nước đá là một phương thức làm đẹp ngon, bổ, rẻ và rất thích hợp trong tình hình giãn cách xã hội kéo dài.
Làm đẹp mùa giãn cách: Chăm sóc da bằng nước đá ngay tại nhà
Ảnh minh họa

Những viên đá trong tủ lạnh không chỉ làm món đồ uống mùa hè của bạn ngon miệng hơn mà chúng còn có khả năng làm đẹp cho bạn. Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong khoảng thời gian không thể tự do mua sắm.

Bạn có thể kết hợp đá viên với trà xanh, dưa chuột để tăng hiệu quả chăm sóc da.

Những điều bạn cần biết trước khi dùng đá để làm đẹp:

Rửa mặt sạch sẽ trước khi chườm đá.

Đeo găng tay khi cầm đá, đặc biệt là khi muốn má‌t x‌a mặt trong thời gian dài.

Không sử dụng đá trực tiếp, hãy bọc đá bằng vải mềm. 

Chỉ chườm đá trực tiếp khi muốn điều trị giảm mụn hoặc sưng tấy quanh mắt.

Không chườm túi đá lên c‌ơ th‌ể quá 1 giờ để tránh bị bỏng da.

Kết hợp đá với dưa chuột, trà xanh, trà cỏ đuôi ngựa hoặc tỏi.

Lợi ích khi dùng đá để làm đẹp:

1. Da mịn màng hơn

Vào mỗi buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, bạn hãy thử chăm sóc da theo cách này: rửa sạch mặt, cho đá vào khăn mềm rồi nhẹ nhàng má‌t x‌a mặt và vùng cổ trong 3 phút. Trong vài ngày, làn da của bạn sẽ trở nên tươi trẻ và mịn màng. Liệu pháp chườm đá cũng có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn và giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Loại bỏ mụn trứng cá

Nếu muốn dùng đá để trị mụn, bạn hãy làm theo các bước sau: rửa sạch mặt, bọc một viên đá lạnh vào khăn mềm rồi ấn nhẹ lên nốt mụn từ 3 đến 5 phút.

3. Giảm nếp nhăn

Nước đá giúp cải thiện quá trình lưu thông máu của bạn, từ đó dẫn đến kết quả ngăn ngừa lão hóa sớm và nếp nhăn. Bạn có thể má‌t x‌a da mặt khoảng một phút mỗi ngày trước khi trang điểm.

4. Làm se khít lỗ chân lông

Tất cả những gì bạn cần làm là đặt một viên đá lạnh trực tiếp lên mặt trong 2 hoặc 3 phút. Nếu kiên trì, bạn sẽ thấy lỗ chân lông được thu nhỏ lại trong vòng vài ngày.

5. Giảm sưng mắt

Đôi mắt sưng do thiếu ngủ hoặc khóc suốt đêm của bạn sẽ biến mất sau khi được chườm đá. Cách làm như sau: bọc 2 viên đá vào miếng vải, nhắm mắt, đặt đá lên, nhẹ nhàng xoa bóp vùng bị sưng theo chuyển động tròn, chậm, tối đa trong 2 phút.

6. Chống béo bụng

Nếu không thể chi trả cho một buổi trị liệu bằng phương pháp áp lạnh chuyên nghiệp, bạn có thể tự thực hiện tại nhà như sau: đặt một túi đá trên bụng trong 15 phút, bỏ túi đá ra trong 3 phút, lại đặt đá lên, bỏ đá xuống, lặp lại tối đa trong một giờ. Bạn có thể chườm đá cùng với trà cỏ đuôi ngựa, trà xanh, cà phê và hương thảo. Nước đá sẽ làm tế bào mỡ trắng biến đổi thành tế bào mỡ nâu, mà mỡ nâu thì sẽ dễ bị đốt cháy trong quá trình trao đổi chất hơn. Nhưng bạn hãy nhớ rằng thủ thuật này chỉ hiệu quả khi bạn kết hợp nó với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật