Nhà đầu tư tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo một số chuyên gia chứng khoán, thị trường đang trong giai đoạn tích lũy nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.315 – 1.320 điểm trong những phiên giao dịch tới. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn cần tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên.
Nhà đầu tư tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên
Thị trường tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản giảm nhẹ

Đường về mốc 1.330 điểm đang trở nên rộng mở

Thị trường tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần với thanh khoản giảm nhẹ. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 2/8, VN-Index tăng 4,17 điểm (+0,32%) lên 1.314,22 điểm; HNX-Index tăng 0,08 điểm (+0,03%) lên 314,93 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên với 581 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 20.729 tỷ đồng. Độ rộng thị trường là tích cực với 339 mã tăng, 101 mã tham chiếu, 270 mã giảm.

Thị trường giảm nhẹ vào đầu phiên nhưng tăng trở lại sau đó nhờ lực cầu gia tăng; tuy nhiên, áp lực bán về cuối phiên mức khiến tăng bị thu hẹp khá nhiều. Nhóm ngân hàng chịu áp lực bán và phần lớn đều đóng cửa trong sắc đỏ với các cổ phiếu như: CTG (-1,9%), STB (-2%), TCB (-0,6%), VPB (-1%), MBB (-0,3%), ACB (-1,7%), SHB (-1,8%), TPB (-1,6%), MSB (-1,7%), LPB (-2%)... tạo áp lực lên thị trường chung.

Ở chiều ngược lại, vẫn còn khá nhiều cổ phiếu trụ cột tăng giá giúp cho thị trường kết phiên trong sắc xanh, có thể kể đến như: GAS (+4,4%), BID (+3,5%), MWG (+3,5%), BVH (+2,3%), VJC (+2,2%), FPT (+1,7%), MSN (+1,6%)... Các nhóm cổ phiếu cũng như các cổ phiếu trong cùng nhóm có sự phân hoá trong phiên hôm nay khiến cho khả năng tìm kiếm lợi nhuận trở nên khó khăn hơn.

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán MB (MBS), thanh khoản tiếp tục ở mức cao, dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường hơn, triển vọng đẩy mạnh tiêm vaccine vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

“Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.300 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe. Do vậy, thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.330 điểm đang trở nên rộng mở”, chuyên gia của MBS nhận định.

Giằng co với biên độ trong khoảng 1.300-1.325 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), VN-Index đã tiến vào target của sóng hồi phục nên những rung lắc có thể tiếp tục diễn ra trong phiên tới. Theo đó, trong phiên giao dịch hôm nay 3/8, thị trường có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 1.300-1.325 điểm (fibonacci retracement 31,8%-50% sóng điều chỉnh a).

“Nhà đầu tư đã bắt đáy với tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình trong phiên 19/7 khi thị trường điều chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ 1.260 điểm và đã chốt lời dần trong phiên cuối tuần trước và phiên đầu tuần này nên tiếp tục theo dõi thị trường và có thể tiếp tục bán ra trong các nhịp tăng điểm trong phiên”, chuyên gia của SHS khuyến nghị.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) dự báo, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index tiếp tục kiểm định lại vùng kháng cự gần nhất 1.315 – 1.320 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.315 – 1.320 điểm trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư ngắn hạn cần tránh mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh của thị trường trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng dần tỷ trọng cổ phiếu, nhưng các nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỷ trọng dưới 50%”, chuyên gia của YSVN nêu quan điểm

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật