Nhiều nước đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dư luận Hàn Quốc đang lo ngại số ca t‌ử von‌g ở những người trẻ tuổi chưa được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 có thể tăng trong những ngày tới, nhất là khi làn sóng lây nhiễm thứ tư, chủ yếu do biến thể Delta, chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nước đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc-xin
Ảnh minh họa

Ngày 2/8, Hàn Quốc ghi nhận thêm một ca t‌ử von‌g do mắc Covid-19 ở độ tuổi 20, là ca t‌ử von‌g thứ năm ở các bệnh nhân trẻ tuổi trong năm nay. Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch chi tiết về việc sẽ có khoảng 17 triệu người trong độ tuổi từ 18 đến 49 được tiêm mũi vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên trong khoảng thời gian từ ngày 26/8 đến ngày 30/9 tới.

Tốc độ tiêm chủng ở Mỹ tăng đều đặn trong ba tuần qua, nhất là ở một số bang miền nam, nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp vì nhiều người trước đó do dự. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ, trong bối cảnh số ca nhiễm và nhập viện vì Covid-19 gia tăng do biến thể Delta, tốc độ tiêm chủng trên toàn nước Mỹ đã tăng 26% so với ba tuần trước. Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo một số biện pháp mới mà chính quyền Mỹ sẽ thực hiện để thúc đẩy nhiều người hơn tiêm ngừa và làm giảm tốc độ dịch bệnh lây lan, trong đó có biện pháp yêu cầu nhân viên liên bang phải chứng minh đã tiêm vắc-xin.

Nhiều nước cân nhắc tiêm mũi vắc-xin tăng cường cho người dân. Chính phủ Anh lên kế hoạch tiêm mũi vắc-xin thứ ba cho 32 triệu người dân bắt đầu từ tháng 9 tới. Campuchia cũng quyết định tiêm mũi thứ ba cho khoảng 500.000 đến một triệu người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch. Israel ngày 1/8 bắt đầu chiến dịch tiêm mũi bổ sung cho những người trên 60 tuổi, trong khi Mỹ và Liên hiệp châu Âu (EU) chưa phê duyệt việc tiêm liều bổ sung.

Trong khi đó, Indonesia công bố kết quả nghiên cứu các mẫu bệnh phẩm cho thấy biến thể Delta chiếm tới 86% mẫu bệnh phẩm được xem xét trong 60 ngày qua tại 24 tỉnh, thành phố nước này. Ít nhất 18 trong tổng số 31 tỉnh và thành phố cấp tỉnh ở Trung Quốc báo động về đại dịch, khi có hơn 300 ca lây nhiễm trong nước được phát hiện trong 10 ngày. Sự gia tăng số ca mắc Covid-19 tại Ấn Ðộ được cảnh báo sẽ dẫn đến làn sóng dịch thứ ba và có thể đạt đỉnh vào tháng 10. Theo các nhà nghiên cứu, số ca mắc tại Ấn Ðộ có thể tăng ngay trong tháng 8, với 100.000 ca mắc/ngày, thậm chí gần 150.000 ca/ngày trong trường hợp xấu nhất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật