Hành tinh kỳ dị, ngày và đêm chẳng khác gì nhau

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các nhà thiên văn học phát hiện một hành tinh kỳ lạ chỉ cách Trái đất 35 năm ánh sáng, nơi ban ngày và ban đêm giống hệt nhau.
Hành tinh kỳ dị, ngày và đêm chẳng khác gì nhau
Hình ảnh mô phỏng về Mô phỏng Coconuts-2b. 

Ngoại hành tinh Coconuts-2b là hành tinh khí khổng lồ. Coconuts-2b khối lượng gấp 6 lần sao Mộc và đang quay quanh sao lùn đỏ Coconuts-2a, cách nó 900 tỷ km - gấp 6.000 lần khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời. 

Quỹ đạo rộng và nhiệt độ thấp của sao chủ khiến ban ngày và ban đêm của Coconuts-2b không khác gì nhau. 

Coconuts-2b và Coconuts-2a thuộc hệ hành tinh COCONUTS-2. 

"Với hành tinh khổng lồ quỹ đạo siêu rộng và sao chủ khá lạnh, Coconuts-2 đại diện cho hệ hành tinh rất khác với hệ mặt trời của chúng ta", Zhoujian Zhang, nghiên cứu sinh của Đại học Hawaii và là tác giả của nghiên cứu cho hay.

Với nhiệt độ bề mặt vào khoảng 160 độ C, Coconuts-2b là ngoại hành tinh lạnh thứ 2 từng được chụp ảnh.  

Các nhà khoa học phát hiện ra hành tinh này nhờ ánh sáng hồng ngoại. 

“Trực tiếp phát hiện và nghiên cứu ánh sáng từ các hành tinh khí khổng lồ xung quanh các ngôi sao khác thường là rất khó vì các hành tinh mà chúng tôi tìm thấy thường có quỹ đạo hẹp nên dễ bị chôn vùi trong ánh sáng chói lóa từ sao chủ của chúng. Với quỹ đạo khổng lồ, Coconuts-2b sẽ là một phòng thí nghiệm tuyệt vời để nghiên cứu bầu khí quyển và thành phần của một hành tinh khí khổng lồ trẻ", đồng tác giả nghiên cứu Michael Liu cho hay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật